Ngày hội văn hóa các dân tộc Mông xã Chiềng Công năm 2019

Trong 2 ngày (từ ngày 30/11 đến 1/12), tại xã Chiềng Công (Mường La) đã diễn ra Ngày hội văn hóa dân tộc Mông năm 2019.

Chiềng Công trong Ngày hội văn hóa dân tộc Mông năm 2019.

Tham gia Ngày hội văn hóa dân tộc Mông lần thứ 2 năm nay có gần 200 diễn viên, vận động viên quần chúng thuộc các đội thi đến từ 11 xã trên địa bàn huyện. Các VĐV, diễn viên tham gia thi đấu, tranh tài ở các môn: Đẩy gậy, tu lu, ném pao, bóng chuyền, giã bánh dầy, bắn nỏ và thi văn nghệ quần chúng. Với sự chuẩn bị công phu, luyện tập chu đáo, các đội thi đã mang đến Ngày hội các trận đấu sôi nổi, tái hiện nét văn hóa đa dạng, đa sắc màu của đồng bào dân tộc Mông; những tiết mục hát, múa với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương, đất nước đổi mới, tình yêu lứa đôi khi xuân về..., đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho người xem.

Ngày hội văn hóa dân tộc Mông đã góp phần giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp trong cộng đồng dân tộc Mông, thắt chặt tình đoàn kết và làm phong phú thêm các hoạt động văn hóa của đồng bào dân tộc Mông trên địa bàn huyện, gắn với đẩy mạnh phát triển kinh tế, xóa đói nghèo. Đây là hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Kết thúc Ngày hội, Ban Tổ chức đã trao 7 giải Nhất, 7 giải Nhì, 8 giải Ba và 13 giải phong trào cho các đội có thành tích cao tham gia các môn thi đấu và thi văn nghệ quần chúng tại Ngày hội.

Một số hình ảnh tại Ngày hội

Lãnh đạo huyện tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Ngày hội.

Lãnh đạo huyện tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Ngày hội.

Tiết mục văn nghệ tại Ngày hội.

Thi đấu đẩy gậy.

Thi bắn nỏ nội dung nữ.

Thi giã bánh dày.

Thi tu lu.

Thi đấu bóng chuyền.

Tiết mục múa "Mùa sơn tra" của xã Chiềng Công.

Minh Thu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới