Ngày hội hiến máu “Giọt hồng yêu thương”

Hưởng ứng Chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” năm 2019, ngày 16/7, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Sơn La đã phối hợp với Viện Huyết học Truyền máu trung ương tổ chức Chương trình “Hành trình đỏ” với chủ đề: Ngày hội hiến máu “Giọt hồng yêu thương”. Tham dự có đồng chí Trần Ngọc Quế, Phó Giám đốc Trung tâm máu Quốc gia – Viện Huyết học truyền máu Trung ương; đại diện lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh và hơn 1.000 đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang và cán bộ, công chức, viên chức, công nhân trên địa bàn Thành phố.

Khai mạc Ngày hội hiến máu “Giọt hồng yêu thương”

Đại biểu dự Lễ khai mạc Ngày hội hiến máu

Ban tổ chức Chương trình Hành trình đỏ lần VII tặng bức trướng

cho Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Sơn La. 

“Hành trình đỏ” – 2019 chính thức khởi động từ ngày 11/6, hơn 1 tháng qua, những sắc màu của “Hành trình đỏ” đã đến với nhiều địa phương trong cả nước, đến nay đã có 29 tỉnh, thành phố tổ chức thành công “Hành trình đỏ” và tiếp nhận được gần 37.000 đơn vị máu.

Bác sỹ Nguyễn Khánh Huyền, Bệnh viện Y dược cổ truyền, 25 lần hiến máu tình nguyện, phát biểu tại Ngày hội.

Thực hiện nghi thức quyết tâm thực hiện Hành trình đỏ.

Văn nghệ chào mừng tại Ngày hội hiến máu do các tình nguyện viên CTĐ Sơn La biểu diễn.

Năm 2019, là năm thứ 4 tỉnh Sơn La tham gia Chương trình “Hành trình đỏ”, trong những năm qua, lượng máu tiếp nhận luôn vượt kế hoạch. Từ năm 2013-2018, tỉnh Sơn La đã tuyên truyền, vận động gần 34.000 lượt người tham gia khám sàng lọc, xét nghiệm, hiến trên 15.860 đơn vị máu và riêng 6 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh có 5.700 người tham gia hiến 2.039 đơn vị máu.

 

Đoàn viên thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia khám sàng lọc, tình nguyện hiến máu

Tính riêng trong Ngày hội hiến máu “Giọt hồng yêu thương”, đã có gần 1.000 người tham gia hiến máu. Ban tổ chức đã tiếp nhận hơn 506 đơn vị máu, vượt kế hoạch đề ra.

Cán bộ Liên đoàn Lao động tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện tại Ngày hội hiến máu.

Đông đảo ĐVTN, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia hiến máu.

 

Với thông điệp “Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng”, “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, Ngày hội hiến máu “Giọt hồng yêu thương” đã tạo đợt truyền thông mạnh mẽ và thu hút sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Qua đó, đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Quỳnh Ngọc
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới