Ngành điện ứng dụng công nghệ thông tin trong đào tạo nhân lực

Thực hiện mục tiêu vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, duy trì đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ nhân viên, Công ty Điện lực Sơn La đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tổ chức đào tạo trực tuyến qua hệ thống E-Learning, trên các phần mềm Microsoft Teams, Zoom, giúp người học chủ động cập nhật kiến thức, tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp.

Cán bộ, công nhân Công ty Điện lực Sơn La tham gia thi nâng bậc công nhân năm 2021 theo hình thức trực tuyến

Hàng năm, trên cơ sở các bài giảng tập huấn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), Công ty Điện lực Sơn La đã chủ động xây dựng và triển khai các bài giảng đào tạo, tập huấn trực tuyến; tăng cường các bài giảng về chuyển đổi số trong lĩnh vực quản trị nội bộ và lĩnh vực đầu tư xây dựng. Từ đầu năm đến nay, Công ty đã tổ chức hướng dẫn sử dụng các phần phần mềm Microsoft Teams, Zoom… cho cán bộ công nhân viên các phòng, ban, đơn vị qua hội nghị trực tuyến cách sử dụng phần mềm, khai thác dữ liệu và tham gia học tập trực tuyến. Riêng tháng 7, Công ty đã tổ chức 4 lớp đào tạo về: Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ chăm sóc khách hàng công tác an toàn vệ sinh lao động năm 2021; giám sát thi công xây dựng công trình, bồi huấn kiến thức cho công nhân các đơn vị trực thuộc thi nâng bậc, giữ bậc năm 2021 cho trên 400 lượt học viên.

Ông Trần Việt Dũng, học viên tham gia lớp đào tạo trực tuyến giám sát thi công xây dựng công trình, cho biết: Tham gia học trực tuyến trong tình hình dịch COVID-19 giúp chúng tôi đảm bảo việc giãn khoảng cách, đồng thời đáp ứng được nhu cầu học tập và trau dồi kiến thức thường xuyên. 

Đào tạo nhân lực trực tuyến không giới hạn về không gian, thời gian qua các thiết bị máy tính, điện thoại thông minh có kết nối internet, việc tham gia học tập được thực hiện chủ động ngay cả trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Giảng viên và học viên tương tác trực tiếp, thảo luận, kết thúc lớp học, học viên tham gia các bài kiểm tra đánh giá kết quả học tập. 

Chị Cầm Thị Huế, công nhân Điện lực Phù Yên là học viên tham gia lớp đào tạo đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ chăm sóc khách hàng, chia sẻ: Hình thức học tập trực tuyến qua phần mềm online giúp tôi chủ động hơn trong việc sắp xếp công việc. Nếu học tập trung tại Công ty thì tôi phải có mặt từ ngày hôm trước, với hình thức học trực tuyến tiết kiệm thời gian đi lại, chỉ với thao tác rất đơn giản là đăng nhập tài khoản, tôi đã có mặt tại lớp học.

Thay đổi phương thức đào tạo, tập huấn, hướng đến tạo sự thuận lợi cho học viên và đảm bảo duy trì lao động sản xuất, phù hợp với thực tiễn. Tuy nhiên, với cách hình thức đào tạo này người học cần có ý thức chủ động học tập hơn và thiết bị thông minh ở mức độ nhất định để có thể truy cập các phần mềm học trực tuyến.

Bà Lê Thị Song Hảo, Phó giám đốc Công ty Điện lực Sơn La, thông tin: Dám thay đổi và thích ứng theo tình hình mới là tinh thần chúng tôi khuyến khích cán bộ, công nhân viên khi triển khai các lớp đào tạo theo hình thức trực tuyến như hiện nay. Với mục tiêu chuyển đổi số thì việc triển khai đào tạo trực tuyến tạo điều kiện cho cán bộ, công nhân viên từng bước tiếp cận và ứng dụng công nghệ vào công việc và học tập một cách hiệu quả.

Việc đổi mới, tổ chức đào tạo, tập huấn qua hệ thống E-learning là một trong những nội dung nằm trong chương trình triển khai chuyển đổi số ở của Công ty Điện lực Sơn La. Hiện nay, Công ty cũng đang triển khai các chương trình số hóa hợp đồng mua bán điện, đẩy mạnh tuyên truyền, thanh toán không dùng tiền mặt… tạo thuận lợi cho khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Thảo Trang

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới