Nêu cao vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp

Những năm qua, cùng với tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ Bưu điện tỉnh đã tập trung lãnh đạo đơn vị đổi mới, mở rộng các dịch vụ bưu chính, phát hành báo chí, nâng cao hiệu quả kinh doanh, bảo đảm thu nhập, ổn định đời sống người lao động.

Người dân đến giao dịch tại Bưu cục Trung tâm Thành phố.

             

Đảng bộ Bưu điện tỉnh có 4 chi bộ trực thuộc, với tổng số 38 đảng viên. Hằng năm, Đảng ủy đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác cụ thể, xác định mục tiêu, nhiệm vụ và những khó khăn thách thức để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện. Từ năm 2015 đến nay, Đảng ủy đã lãnh đạo các chi bộ và các đơn vị thành viên đẩy mạnh phát triển thị trường, mở rộng hơn 100 loại hình dịch vụ đến nhiều đối tượng khách hàng. Đối với nhóm dịch vụ bưu chính chuyển phát, phát triển mạnh dịch vụ chuyển phát nhanh, thương mại điện tử, bưu chính quốc tế. Khách hàng dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ của bưu điện tại các bưu cục, điểm bưu điện văn hóa xã, thông qua cán bộ, công nhân viên và cộng tác viên của đơn vị. Ở nhóm dịch vụ tài chính, đơn vị luôn phát triển các hình thức đại lý thu bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế, bảo hiểm nhân thọ với cơ chế thông thoáng, kịp thời, nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng. 5 năm qua, đơn vị đã phát triển trên 5.000 đối tượng tham gia BHXH tự nguyện. Cùng với mở rộng các hình thức kinh doanh, đơn vị còn áp dụng nhiều giải pháp kỹ thuật, đổi mới phong cách phục vụ của giao dịch viên theo tiêu chuẩn 5S; nâng cao kỹ năng gói bọc hàng hóa theo hướng chuyên nghiệp; tuyệt đối không vận chuyển hàng cấm, hàng hóa đặc biệt nguy hiểm. Các khâu vận chuyển, khai thác, chuyển phát được thực hiện đồng bộ bằng thiết bị chuyên nghiệp, cùng đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm. Qua đó, đã góp phần quan trọng hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh hàng năm cũng như mục tiêu chiến lược phát triển. Doanh thu liên tục tăng trưởng qua các năm, kết thúc năm 2019, tổng doanh thu đạt hơn 160 tỷ đồng, tăng gấp 2,7 lần năm 2015; thu nhập bình quân người lao động đạt trên 9 triệu đồng/người/tháng; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước.

             

Đồng chí Phùng Thế Hùng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết: Điểm nổi bật trong 5 năm qua, Đảng bộ Bưu điện tỉnh đã quyết liệt chỉ đạo khâu đột phá, đổi mới công tác kinh doanh, phục vụ, chú trọng phát triển các dịch vụ hành chính công; tăng cường hợp tác kinh doanh với các đối tác chiến lược của Tổng Công ty và của Bưu điện tỉnh. Từ đó, chủ động nắm bắt, phát triển các thị trường tiềm năng, đẩy mạnh việc nghiên cứu phát triển kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ mới, xây dựng các kênh bán hàng, đặc biệt là qua hệ thống các điểm bưu điện văn hóa xã. Bên cạnh đó, Đảng ủy đã chỉ đạo đẩy mạnh các phong trào thi đua trong lao động sản xuất; khen thưởng kịp thời các nhân tố, gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua, góp phần nâng cao năng suất và hiệu quả hoạt động chung của doanh nghiệp... Từ năm 2015 đến nay, đơn vị đã có có 105 sáng kiến cấp cơ sở, 7 sáng kiến cấp Tổng Công ty; được trao 5 Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu, 48 Bằng khen và 77 Giấy khen các cấp cho tập thể và cá nhân.

             

Bên cạnh đó, đơn vị luôn chú trọng đến công tác an sinh xã hội, vận động CBCNV đóng góp ủng hộ các quỹ nhân đạo vì người nghèo, trẻ mồ côi, tàn tật, chất độc màu da cam, đồng bào bị bão lũ, thiên tai; hỗ trợ xóa 6 nhà tạm cho hộ nghèo tại xã Hua Nhàn (Bắc Yên) với số tiền 150 triệu đồng. Mới đây, đơn vị đã nhận phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam Anh hùng Đinh Thị Lai, bản Mõm Bò, xã Chiềng Sại (Bắc Yên).

             

Phát huy những kết quả đã đạt được, Đảng bộ Bưu điện tỉnh tiếp tục lãnh đạo và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, tăng thu, ổn định đời sống người lao động và thực hiện tốt nghĩa vụ Nhà nước.

Quỳnh Ngọc
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới