Náo nức không khí mừng chiến thắng lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam

Tiếp tục làm nên kỳ tích lịch sử mới khi giành chiến thắng trước một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch giải U23 châu Á, đội tuyển U23 Việt Nam đã làm người hâm mộ bóng đá Việt Nam thực sự xúc động và tự hào.

Hàng ngàn người hâm mộ Thủ đô đổ ra đường chúc mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá Việt Nam.


* Tối 20/1, ngay khi trận đấu vừa kết thúc, tại Thành phố Hồ Chí Minh, không khí ăn mừng chiến thắng của đội U23 Việt Nam đã vang dội khắp các ngả đường.

Rất nhiều người hâm mộ bóng đá tại Thành phố Hồ Chí Minh đã đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển quốc gia. Phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố đi bộ Bùi Viện đông đúc, náo nức hơn thường ngày, nhiều người mặc áo đỏ sao vàng và mang cờ Việt Nam reo hò khắp tuyến phố.

Cổ động viên Hồ Bình Minh (Quận 9) cho biết: Đây là những khoảnh khắc tuyệt vời mà đội tuyển U23 Việt Nam dành cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Chính điều này sẽ giúp người hâm mộ bóng đá luôn đồng hành cùng đội tuyển quốc gia trong giải đấu U23 châu Á cũng như mọi giải đấu khác.

Tương tự, cổ động viên Lê Văn Tài (huyện Nhà Bè) cho biết: U23 Iraq là đội bóng mạnh, vượt trội hơn hẳn chúng ta về chiều cao, thể lực và kinh nghiệm, chiến thuật thi đấu, là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Việc chiến thắng một đội bóng từng vô địch giải châu Á như Iraq chứng tỏ bóng đá Việt Nam đang có bước phát triển vượt bậc và người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tin tưởng đội tuyển quốc gia tiếp tục tạo nên những kỳ tích trong các trận đấu tới.

Quán cafe sân vườn Miền Thùy Dương, quận Bình Thạnh là địa điểm quen thuộc để các thành viên Hội cổ động viên bóng đá Việt Nam tập trung theo dõi trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq với màu áo đỏ truyền thống của hội cùng với cờ đỏ sao vàng. Ngay khi trận đấu kết thúc, các thành viên đã chung tay tổ chức ngay một bữa tiệc hải sản mừng chiến thắng của đội tuyển quốc gia.

Trong khi đó, các thành viên Hội cổ động viên Vietnam Golden Star với trang phục áo đỏ của hội, áo đỏ đội tuyển Việt Nam và áo cờ đỏ sao vàng reo hò vang dội mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam tại Kasa coffee, Quận 10.

Đánh giá về chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trước Iraq, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho biết: Đây là một chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam. Rất lâu rồi người hâm mộ bóng đá mới được chứng kiến một trận đấu xuất sắc như vậy của đội tuyển quốc gia. Toàn đội đã nhập cuộc hết sức tự tin, triển khai lối chơi hợp lý, hiệu quả. Các nhân tố như Công Phượng, Xuân Trường, Đức Chinh, Phan Văn Đức, Quang Hải… đã cùng các đồng đội thi đấu vô cùng quyết liệt để làm nên chiến thắng lịch sử này.

Theo ông Đoàn Minh Xương, trước những kết quả mà đội tuyển U23 Việt Nam tạo nên tại vòng chung kết U23 châu Á 2018 thì trong trận bán kết, mọi kỳ tích đều có thể xảy ra. Với lối chơi, chiến thuật hợp lý cùng với tinh thần thi đấu quyết liệt như hiện nay thì đội tuyển U23 Việt Nam sẽ làm nên kỳ tích cao hơn trong trận tiếp theo.

* Sau khi khi U23 Việt Nam vượt qua U23 Iraq trên chấm 11 m tại giải U23 châu Á, hàng ngàn người dân Cần Thơ đã đổ bộ về Đại lộ Hòa Bình để ăn mừng chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam trước U23 Iraq, thẳng tiến vào bán kết.

U23 Việt Nam vượt qua U23 Iraq là cột mốc lịch sử của bóng đá Việt Nam trên sân chơi châu lục, làm nức lòng người hâm mộ Cần Thơ. Sau khi kết thúc trận đấu, hàng ngàn người dân Cần Thơ đã đổ về Đại lộ Hòa Bình, Quận Ninh Kiều mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. 22 giờ tối ngày 20/1, Đại lộ Hòa Bình, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ tràn ngập cờ đỏ sao vàng, băng rôn và những tiếng hò reo. Dòng người ùn ùn khắp nơi đổ về Đại lộ Hòa Bình. Dọc các tuyến đường trên địa bàn quận Ninh Kiều như: Phan Đình Phùng, Nguyễn Trãi, 30 tháng 4…, các quầy di động bán cờ Tổ quốc rực đỏ xếp thành hàng dài. Hàng ngàn người dân lưu thông trên đường cũng vội dừng xe, chọn mua cho mình những lá cờ Tổ quốc, tấm băng rôn chúc mừng chiến thắng của U23 Việt Nam, hòa cùng dòng người đang mừng chiến thắng lớn của bóng đá Việt Nam.

Gần 23 giờ, dòng người ở các khu khác cũng tiếp tục đổ về Đại lộ Hòa Bình. Những gương mặt phấn khích, tiếng hò reo cổ vũ, hô vang “Việt Nam chiến thắng”. Các bạn trẻ đồng thanh hát ca khúc “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”. Những giọt nước mắt hạnh phút đã rơi trên khuôn mặt của nhiều người hâm mộ. Trong đêm, hàng trăm cảnh sát giao thông, cảnh sát 113 đã được điều động để bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến Đại lộ Hòa Bình.

Hoà trong biển người mừng chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam, nhiều người hâm mộ Cần Thơ vui mừng cho biết, rất lâu rồi người dân Cần Thơ mới sống trong một bầu không khí bóng đá giàu cảm xúc đến vậy và bày tỏ sự cảm ơn tới các chàng trai U23 Việt Nam. Hàng ngàn người hâm mộ Cần Thơ cũng hy vọng, các chàng trai U23 Việt Nam tiếp tục viết tiếp ước mơ ở vòng bán kết.

* "Việt Nam, Việt Nam", tiếng hàng ngàn người reo hò cổ vũ, tiếng xoong nồi va nhau, tiếng còi xe inh ỏi, tiếng động cơ nổ rền... tạo thành một âm thanh sôi sục khắp phố phường Hà Nội. Âm thanh đó là âm thanh "dễ thương" mà lâu lắm rồi Hà Nội mới gặp - âm thanh của niềm vui, sự hưng phấn từ triệu trái tim người hâm mộ đất Hà thành sau trận thắng của các cầu thủ U23 Việt Nam trước U23 Iraq để lọt vào vòng bán kết Vòng chung kết U23 Châu Á; báo hiệu rằng Hà Nội đêm nay sẽ không ngủ để mừng chiến thắng của những chàng trai quả cảm U23 Việt Nam.

Ngay sau khi Tiến Dũng sút tung lưới đội U23 Iarq trong loạt đá luân lưu cuối cùng, chính thức đưa Việt Nam vào vòng bán kết, người hâm mộ Hà Nội lập tức xuống phố. Người ngồi trên xe máy với cờ Tổ quốc quấn vai, sao đỏ in trên gương mặt; người đi bộ trên vỉa hè với cờ Tổ quốc trên tay.

Trên khuôn mặt những người xuống phố mừng chiến thắng đêm nay đều bộc lộ niềm vui sướng, hân hoan. 21 giờ 30 phút, từ phố Nguyễn An Ninh, phố Bạch Mai, phố Đại La, phố Minh Khai, và từ nhiều tuyến đường khác, những dòng người hòa vào nhau ngày một đông. Đến khoảng 22 giờ 30 phút, dòng người đã lên đến hàng ngàn, thậm chí cả vạn người. Tất cả cùng say trong niềm hân hoan, hướng đến khu vực trung tâm thành phố với cùng mục đích duy nhất: Ăn mừng chiến thắng của Việt Nam.

Một số người dân đã tập trung tại phía trước Trung tâm thương mại Chợ Mơ ở phố Bạch Mai bày bán lá cờ Tổ quốc, băng rôn hình cờ đỏ sao vàng với mức giá trung bình từ 50- 80 nghìn đồng.

Bày tỏ sự vui mừng, anh Nguyễn Minh Hải, một người hâm mộ ở đê Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội, hồ hởi chia sẻ: "Lâu lắm rồi bóng đá Việt Nam mới có niềm vui như ngày hôm nay. Các cầu thủ U23 Việt Nam quá tuyệt vời".

Em Đinh Nhã Linh, một cổ động viên nữ ở phố Đại La, Hai Bà Trưng giọng khản đặc nói: “Cảm ơn các cầu thủ U23 Việt Nam, cảm ơn huấn luyện viên người Hàn Quốc Park Hang Seo. Chiến thắng này đã đem lại niềm tin cho người hâm mộ.”

Cũng trong đêm nay, các lực lượng của Công an Hà Nội như cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự phản ứng nhanh, cảnh sát cơ động ứng trực 100% quân số, phối hợp với công an các quận nội thành đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố, thực hiện các phương án trấn áp tội phạm và chống đua xe trái phép.

Trao đổi nhanh với Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động về các phương án bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, Thượng tá cho biết: Sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam, rất đông người hâm mộ đã ra đường ăn mừng khiến các con đường trung tâm thành phố ùn tắc. Đơn vị đã huy động hết quân số tuần tra kiểm soát, ứng trực tại các khu vực theo các phương án, trong đó có phương án chống tình trạng lợi dụng chiến thắng của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam để đua xe trái phép./.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới