Nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ ở Trường Mầm non Nặm Păm

Năm học 2020-2021, Trường Mầm non Nặm Păm (Mường La) có 377 trẻ tại 1 điểm trường trung tâm và 6 điểm trường ở các bản, nhà trường luôn nỗ lực nâng cao chất lượng nuôi dạy, chăm sóc trẻ, tạo được niềm tin với các phụ huynh trên địa bàn.

Giờ học của cô và trò Trường Mầm non Nặm Păm (Mường La).

Năm 2017, sau khi bị thiệt hại do lũ quét, Trường Mầm non Nặm Păm được đầu tư xây dựng lại, với  22 phòng học, 8 phòng chức năng, đáp ứng nhu cầu giáo dục, chăm sóc trẻ. Không gian sân trường rộng, thoáng mát, cùng với khu vui chơi cho trẻ; khu vườn cổ tích ngoài trời; góc địa phương, trưng bày các sản phẩm vật dụng truyền thống của bà con, hay những đồ dùng được tận dụng từ lốp xe được sơn màu... Bên cạnh đó, tại các phòng học đều có đồ dùng học tập, đồ chơi do các cô giáo sáng tạo cắt ghép từ chất liệu như vỏ bia, hộp giấy để phục vụ dạy học bằng hình ảnh trực quan sinh động.

Với mục tiêu chăm sóc trẻ phát triển toàn diện là nhiệm vụ trọng tâm, đội ngũ giáo viên nhà trường thường xuyên được bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Hiện nay, 19 cán bộ, giáo viên nhà trường đều đạt chuẩn, trên chuẩn. Nhà trường chú trọng, đổi mới các hoạt động chăm sóc, tổ chức cho trẻ tham gia các hoạt động trải nghiệm, khám phá theo phương châm học mà chơi, chơi mà học, lấy trẻ làm trung tâm. Tích hợp giáo dục đạo đức và hình thành kỹ năng sống, hành vi phù hợp với từng độ tuổi. Theo đó, năm học 2019-2020, chất lượng giáo dục trẻ được nâng lên, tỷ lệ bé ngoan đạt 96%; bé chuyên cần đạt 97% và bé sạch 95%.

Cô giáo Vũ Thị Thanh Huyền, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: Với 100% trẻ là người dân tộc thiểu số, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã tăng cường trải nghiệm, giao tiếp tiếng Việt, giúp các cháu tiếp cận nhanh trong học tập. Đồng thời, lồng ghép các trò chơi vào trong giờ học để giúp trẻ có thêm khả năng tư duy và nhận biết các chữ cái... Từ đó, giúp trẻ phát triển cả về thể chất, nhận thức, thẩm mỹ, tình cảm và kỹ năng xã hội, ngôn ngữ.

Bên cạnh công tác dạy học cho trẻ, nhà trường còn triển khai thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, khi trẻ đến trường được rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, duy trì vệ sinh môi trường xung quanh, vệ sinh cá nhân ở các nhóm lớp, hướng dẫn phụ huynh cách chăm sóc trẻ và phòng chống dịch bệnh một cách khoa học. Phối hợp với Trạm y tế xã khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm, cân đo, gióng biểu đồ cho các cháu, uống thuốc tẩy giun, uống Vitamin. Theo đó, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng cân nặng giảm xuống còn 5,5% và tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng chiều cao còn 6,4%.

Chị Quàng Thị Xiên, bản Hốc, xã Nặm Păm có con học lớp mẫu giáo lớn tại điểm trường trung tâm, phấn khởi nói: Gửi con vào trường, phụ huynh chúng tôi rất yên tâm vì được các cô giáo chăm sóc, dạy bảo tận tình; cùng với đó cơ sở vật chất, trường lớp khang trang sạch đẹp. Từ đó, chúng tôi có thời gian phát triển kinh tế gia đình, chăm lo cho con cái tốt hơn.

Để làm tốt hơn nữa công tác nuôi dạy, chăm sóc trẻ, trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non mới, gắn với phương pháp giáo dục cho trẻ 5 tuổi, thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, xứng đáng với niềm tin của phụ huynh.

Lò Luận
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới