MyTV khẳng định vị thế

MyTV - dịch vụ truyền hình tương tác của VNPT ra đời từ năm 2009, đến nay đã tròn 10 năm và ngày càng khẳng định được vị thế trên thị trường truyền hình trả tiền.

MyTV - dịch vụ truyền hình tương tác của VNPT.

Ra đời từ năm 2009, MyTV có 36 kênh truyền hình, nhưng chỉ 1 năm sau đó, MyTV đã có trên 60 kênh truyền hình trong nước và quốc tế, hiện diện tại 63 tỉnh/thành với 500.000 thuê bao. Trong năm 2010, MyTV đã liên tiếp ký kết được hợp đồng bản quyền phát 2010 FIFA World Cup™ và bản quyền Ngoại hạng Anh cung cấp trên chuyên mục Thể thao. Đến năm 2012, Truyền hình MyTV đã đạt mốc 650.000 thuê bao với 100 kênh truyền hình tín hiệu SD và HD cùng nhiều dịch vụ hấp dẫn khác theo yêu cầu, như: Đào tạo, Kết quả xổ số, Phong cách sống...

MyTV đã ghi nhiều dấu mốc phát triển mới khi đạt giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em năm 2013” do Báo Gia đình (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) bình chọn. Đây cũng là năm các kênh truyền hình VTVcab và K+ có mặt trên MyTV, góp phần mang lại cho khán giả sản phẩm truyền hình đa dạng, phong phú và vượt trội. Sau đó, MyTV đã nghiên cứu và thử nghiệm dịch vụ truyền hình trên nền tảng công nghệ OTT cho thiết bị thông minh smartphone, tablet với tên gọi MyTV Net. Một mốc son đáng nhớ, đó là năm 2015, MyTV cán mốc 1 triệu thuê bao với 125 kênh truyền hình tín hiệu HD, SD trong và ngoài nước, trở thành nhà cung cấp truyền hình trả tiền công nghệ IPTV có thị phần lớn nhất tại Việt Nam thời điểm đó. Cùng với việc hoàn thiện hệ thống truyền hình công nghệ OTT đến năm 2017, MyTV Net chính thức được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trên mạng internet.

Năm 2018, MyTV ra mắt giao diện mới (MyTV 4.0) với khả năng tương thích dịch vụ đa thiết bị, giao diện mượt mà và tối giản hóa các bước thao tác. Đặc biệt, với phiên bản này, khách hàng có thể cài đặt và sử dụng trực tiếp dịch vụ Truyền hình MyTV trên Smart TV mà không cần thiết bị đầu thu. Cũng trong năm 2018, số lượng kênh truyền hình trên MyTV đã tăng thêm 44 kênh, trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền có số lượng kênh lớn nhất với gần 200 kênh truyền hình, trong đó 70 kênh HD.

Ông Lê Minh Thắng, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Sơn La, Phó Giám đốc VNPT Sơn La nhận xét: Năm 2019, có thể coi là một trong những năm bùng nổ của MyTV ở các tỉnh/thành. Theo số liệu thống kê, số lượng thuê bao MyTV tăng mạnh kể từ đầu năm đến nay, thậm chí có những tháng đạt tốc độ tăng ở mức kỷ lục. Riêng Sơn La, hiện có hơn 8.000 thuê bao sử dụng kênh truyền hình trả tiền của MyTV. Đến thời điểm này, Truyền hình MyTV đã có tổng cộng hơn 250 kênh, trong đó có 79 kênh HD. Năm 2019, MyTV cũng đã bắt tay thử nghiệm, đầu tư hạ tầng, kho nội dung chất lượng 4K, nhằm mang tới trải nghiệm mới cho khách hàng.

Thị trường Truyền hình trả tiền ngày càng sôi động, MyTV cũng không ngừng đổi mới, gia tăng hợp tác với các đối tác uy tín, đưa MyTV trở thành dịch vụ có nhiều kênh truyền hình và nhiều dịch vụ giải trí hấp dẫn, đa dạng. Bên cạnh chất lượng, giá cước, việc đầu tư vào chất lượng nội dung luôn được MyTV chú trọng. Truyền hình MyTV không chỉ đầu tư bản quyền các chương trình truyền hình hấp dẫn, cung cấp và phát livestream các chương trình thể thao mà còn đầu tư mạnh tay vào kho nội dung đặc sắc, mới nhất và độc quyền như các chùm kênh: HBO, Discovery, Cartoon Network..., kho VOD - nội dung theo yêu cầu khổng lồ và miễn phí, trình chiếu các bộ phim độc quyền, phim phát song song với các đài truyền hình quốc tế... Tất cả những nỗ lực đó đều không nằm ngoài mục đích khẳng định vị thế của MyTV, góp phần đưa “Truyền hình trả tiền” trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu của mỗi người dân Việt Nam.

Với những kết quả đạt được trong 10 năm qua, sẽ là bước tạo đà để MyTV ngày càng phát triển, không ngừng tìm tòi sáng tạo, đầu tư nhiều hơn về nội dung dịch vụ, đáp ứng nhu cầu giải trí đa dạng của mọi đối tượng khách hàng trên cả nước, thực hiện khẩu hiệu cam kết “MyTV - những gì bạn muốn”.

Quỳnh Ngọc
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới