Mứt “handmade” ngày Tết

Khoảng vài năm trở lại đây, trào lưu làm mứt “handmade” đang nở rộ, nhất là vào dịp giáp Tết nguyên Đán. Tự tay làm mứt tết, vừa làm không khí đón Tết thêm rộn ràng, vừa có thể tăng thêm thu nhập.

 

 

Không chỉ phục vụ cho gia đình mà các bà nội trợ còn làm mứt "handmade" để kinh doanh, kiếm thêm thu nhập.

 

Nguyên liệu làm mứt rất phong phú, dễ mua, gồm: các loại củ quả như: Gừng, dừa, cà chua, khoai lang, bí, cam, táo, me, cà rốt… và đường trắng, sản phẩm luôn có sẵn trên thị trường.

 

Mứt "handmade" đa dạng về màu sắc, mùi vị và không có chất bảo quản.

 

Là nhân viên văn phòng, giáp Tết gần 1 tháng, tranh thủ thời gian cuối tuần, chị Hứa Thị Ngọc, tổ 3, phường Tô Hiệu (Thành phố) đã mua nguyên liệu là những trái cam chín mọng ở các địa phương trong tỉnh về làm mứt. Chị Ngọc chia sẻ: Ban đầu, tôi làm mứt vì sở thích, để gia đình được thưởng thức đồ ăn an toàn trong dịp Tết, làm quà tặng người thân. Sau đó, được bạn bè, người thân khen ngợi về hương vị, chất lượng nên tôi có động lực, mạnh dạn làm với số lượng lớn hơn để kinh doanh.

 

 

Mứt táo dẻo thơm ngon không chỉ có vị hấp dẫn mà còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho người dùng.

 

Nắm bắt được trào lưu muốn mua những sản phẩm “handmade” cho ngày Tết, chị Quách Ngọc Quyên, phường Chiềng An (Thành phố) cũng chọn việc kinh doanh mứt qua online để kiếm thêm thu nhập. Với kinh nghiệm 7 năm làm mứt “handmade” nên gia đình chị có rất nhiều đơn hàng của khách sỉ và khách lẻ trong và ngoài tỉnh, hiện mỗi ngày, gia đình chị làm 15-18 kg mứt thành phẩm. 

 

 

Mứt bí vị sầu riêng có vị ngọt đậm, màu sắc bắt mắt, hấp dẫn.

 

Chị Quyên tâm sự: Năm nay, tôi làm các loại mứt: Bí, cà rốt, táo, cà chua, đậu trắng và các loại mứt dừa với giá dao động 160-180.000 đồng/kg. Ngoài ra, còn có các loại chuối sấy, hồng treo gió, khô gà, heo cháy tỏi…  Sở dĩ “mứt tết nhà làm” thường có giá cao hơn ngoài thị trường vì phải tỉ mỉ từ khâu chọn nguyên liệu cho đến khâu chế biến cũng phải lưu ý. Chính vì vậy, để bảo đảm chất lượng và tạo uy tín cho mặt hàng, gia đình tôi không dùng chất bảo quản. Đối với từng loại mứt, tôi tính toán lượng đường, thời gian ướp để tiết kiệm chi phí, thời gian sên gối liên tục để kịp số lượng cho các đơn hàng.

 

 

 

Trào lưu làm mứt handmade ngày càng lan rộng, không chỉ để những người nội trợ thỏa mãn sở thích và đam mê nấu nướng mà đang dần bắt kịp nhu cầu sử dụng sản phẩm "nhà làm”. Từ các công thức sẵn có trên mạng Internet hay học từ người thân hoặc tự sáng tạo thêm, cầu kỳ hơn, các sản phẩm mứt handmade dịp Tết thu hút người thưởng thức và là lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình.

 

 

 

Mứt Tết không đơn giản chỉ là một món ăn chơi, hương vị ngọt ngào của nó chính là cầu nối cho những giây phút gia đình sum họp bên bàn trà, hàn huyên câu chuyện của năm cũ và những dự định, mong ước trong năm mới đến.

Thu Thảo
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới