Mường Lạn học và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực

Đảng bộ xã Mường Lạn (Sốp Cộp) có 421 đảng viên tham gia sinh hoạt ở 21 chi bộ trực thuộc. Thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Đảng bộ xã đã tạo sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, qua đó, xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, mô hình hay, cách làm hiệu quả, thu nhập, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao.

                      

           

Nhân dân bản Cống, xã Mường Lạn chăm sóc diện tích quýt sau thu hoạch.

           

Đồng chí Tòng Văn Hòa, Bí thư Đảng ủy xã, cho biết: Hằng tháng, Đảng ủy xã đã chỉ đạo các chi bộ, các ban, ngành, đoàn thể của xã lồng ghép tuyên truyền Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị vào các cuộc sinh hoạt, hội nghị. Đối với việc thực hiện chuyên đề hằng năm, trên cơ sở hướng dẫn của Ban Thường vụ huyện ủy và tình hình thực tế của địa phương, Đảng ủy đã xây dựng kế hoạch và xác định các khâu đột phá để thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh.

           

Đảng viên trong xã đã phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng các tiến bộ khoa học-kỹ thuật, tích cực tham gia phát triển kinh tế. Nổi bật là  mô hình trồng xoài tại bản Cống; trồng cam của Hợp tác xã Tâm Thiên tại bản Nà Khi; chăn nuôi đại gia súc của các đảng viên: Giàng A Vư, Chi bộ bản Pu Hao; Hà Đức Hồng, bản Nà Ản và Màu Hạng Páo, bản Nong Phụ, cho thu nhập hằng trăm triệu đồng/năm. Hiện, toàn xã có gần 346 ha cây ăn quả các loại, tăng 40 ha so với năm 2015; chủ yếu là xoài, với gần 91 ha... Đến nay, toàn xã có 36 hộ sản xuất, kinh doanh giỏi, trong đó 2 hộ cấp tỉnh, 11 hộ cấp huyện, 23 hộ cấp xã.

           

Bản Cống là đơn vị tiêu biểu việc học và làm theo Bác trong phát triển kinh tế. Đến bản Cống những ngày này, bắt gặp những vườn cây sai trĩu quả đang chuẩn bị cho thu hoạch. Đồng chí Vì Văn Biện, Bí Thư Chi bộ bản Cống, cho biết: Với phương châm cán bộ, đảng viên đi trước, năm 2015, bản được hỗ trợ 2.240 cây xoài Đài Loan đưa vào trồng thử nghiệm, đa số đảng viên đã tiên phong trồng với tổng diện tích 5 ha. Sau 3 năm chăm sóc, hợp đất, cây phát triển tốt, đem lại thu nhập cao. Từ đó, nhiều hộ dân trong bản đã học làm theo, chuyển đổi các diện tích cây trồng kém hiệu quả sang trồng cam, xoài, nhãn... mang lại thu nhập cao. Tiêu biểu là các gia đình: Anh Lò Văn Mớ có 1.500 cây xoài và cây cam; anh Vì Văn Năn có hơn 1.200 cây xoài, cam, mận hậu; anh Lò Văn Ơn có 1.300 gốc xoài, 300 gốc cam, các hộ đều có thu nhập từ 150 triệu đồng trở lên... Cả bản giờ đã trồng được 25 ha cây ăn quả các loại, chủ yếu là xoài, hộ trồng ít từ hơn 100 cây trở lên, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của bản xuống 15%; thu nhập bình quân đạt 12 triệu đồng/người/năm.

           

Việc học tập và làm theo Bác ở Đảng bộ xã Mường Lạn giờ đã trở thành phong trào sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức và các tầng lớp nhân dân tham gia. Cụ thể hóa việc học theo Bác, các chi bộ bản đã phát huy được tinh thần đoàn kết trong thực hiện tốt phong trào xây dựng nông thôn mới, từ năm 2015 đến nay, có hơn 30 công trình được đầu tư, xây dựng, tổng trị giá trên 75 tỷ đồng, nhân dân đóng góp gần 20 tỷ đồng. Vận động nhân dân hiến hơn 5.000 m² đất, đóng góp xây dựng hơn 25 km đường nông thôn, với tổng kinh phí trên 27 tỷ đồng. Hiện nay, 100% số bản có đường ô tô đến bản, trong đó 60% số bản ô tô đi được bốn mùa; 100% bản được sử dụng điện lưới quốc gia; 99% số hộ được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh...

           

Bên cạnh đó, Đảng ủy xã đã tăng cường kiểm tra, giám sát; nghiêm túc kiểm điểm tự phê bình và phê bình, thẳng thắn nhìn nhận hạn chế, khuyết điểm của tập thể, cá nhân và cam kết học và làm theo Bác, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực, góp phần tạo hành động tu dưỡng đạo đức cách mạng; giải quyết thành công tranh chấp đất sản xuất giữa cụm dân cư Pha Lọng (bản Huổi Men), bản Huổi Pá và bản Co Muông, giúp người dân yên tâm sản xuất...

           

Những việc học và làm theo Bác ở Mường Lạn đang lan tỏa mạnh mẽ từ chính những việc làm cụ thể, thiết thực, tạo sự đồng thuận và niềm tin trong nhân dân. Đảng ủy xã  đang tiếp tục chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05-CT/TW, gắn nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với các phong trào thi đua yêu nước. Qua đó, góp phần đẩy lùi các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Quàng Hưởng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới