Mường La: Hỗ trợ 148 con bò giống cho hộ nghèo

Trong 2 ngày 15 - 16/9, Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Mường La phối hợp với Công ty cổ phần thương mại Duy Khánh (Thành phố) tổ chức bàn giao 148 con bò giống cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ thoát nghèo cách đây 3 năm của xã Ngọc Chiến, xã Chiềng Muôn.

Hỗ trợ bò giống cho các hộ nghèo của xã Chiềng Muôn (Mường La). 

 

Trong đó, bàn giao cho xã Ngọc Chiến 83 con, xã Chiềng Muôn 65 con. Số bò giống thuộc chương trình sự nghiệp nông lâm nghiệp và chương trình 30a năm 2017, tổng kinh phí hỗ trợ 1,48 tỷ đồng.

Chương trình hỗ trợ bò giống được thực hiện theo hình thức tổ chức cho các hộ gia đình được hỗ trợ bốc thăm trực tiếp lựa chọn bò giống, giá bò giống được tính theo đơn giá 125.000 đồng/kg. Trong đó, Nhà nước hỗ trợ tối đa 10 triệu đồng/con, phần chênh lệch với trọng lượng bò thực tế các hộ gia đình thanh toán trực tiếp cho đơn vị cung ứng nhưng không quá 5 triệu/hộ. Bò giống do Công ty cổ phần thương mại Duy Khánh cung cấp là bò giống địa phương, có trọng lượng từ 90 kg trở lên, ngoại hình cân đối, không bị dị tật. Bò đã được nuôi cách ly ít nhất 7 ngày trước khi giao và được tiêm phòng vắcxin lở mồm long móng, tụ huyết trùng. Trong 21 ngày kể từ ngày giao bò nếu bò chết vì nguyên nhân mắc bệnh lở mồm long móng, tụ huyết trùng, nhà thầu sẽ có trách nhiệm bảo hành.

Thu Thảo (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới