Mộc Châu khẩn trương khắc phục hậu quả do mưa đá

Do ảnh hưởng của mưa đá và gió lốc đêm ngày 17/3, tại nhiều địa bàn của huyện Mộc Châu đã thiệt hại lớn về hoa màu và tài sản. Hiện nay, các lực lượng chức năng của huyện Mộc Châu đã và đang tích cực hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả của thiên tai, ổn định đời sống cho nhân dân.

Đoàn cán bộ huyện Mộc Châu thăm hỏi gia đình có nhà bị đổ sập tại xã Hua Păng.

 

Theo người dân ở Tiểu khu Bó Bun, thị trấn Nông trường Mộc Châu, trận mưa đá bắt đầu vào lúc 19 giờ ngày 17/3, kéo dài trong 10 – 15 phút, sau đó là mưa to kèm theo gió lốc. Chỉ trong khoảng thời ngắn, toàn bộ 20 ha mận hậu gần đến kỳ thu hoạch đã bị rụng hoàn toàn.

Theo thống kê của Ban Chỉ huy PCTT & TKCN huyện Mộc Châu tính đến ngày 19/3, tuy không có thiệt hại về người, nhưng mưa đá đã làm ảnh hưởng đến 69 hộ dân ở thị trấn Nông trường Mộc Châu và các xã Đông Sang, Hua Păng, trong đó, 67 nhà của người dân bị tốc mái và 2 nhà đổ, sập hoàn toàn. Mưa đá và dông, lốc đã làm 209 ha các loại cây ăn quả như mận, mơ, xoài, bơ bị rụng hoa và quả non; 4,6 ha cây dâu tây ở xã Đông Sang bị dập nát cây, quả; 450 cây trồng lâu năm ở xã Hua Păng bị gãy, đổ…

Ngay sau khi xảy ra mưa đá và gió lốc, các đồng chí lãnh đạo huyện và các ban, ngành của huyện Mộc Châu và các xã, thị trấn đã cử đoàn cán bộ xuống thăm hỏi, tặng quà, động viên bà con đoàn kết vượt qua khó khăn, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai. Huyện đã hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ có nhà bị đổ sập hoàn toàn và tiếp tục làm hồ sơ xin hỗ trợ cho các hộ dựng lại nhà ở. Đối với diện tích hoa màu bị hỏng, huyện đã chỉ đạo các địa phương rà soát, đánh giá mức độ thiệt hại để có mức hỗ trợ theo quy định. Hiện nhân dân vùng bị thiệt hại đang khẩn trương khắc phục thiên tai, ổn định đời sống và sản xuất.

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới