Mộc Châu đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao quần chúng

Những năm qua, phong trào thể dục thể thao quần chúng tại huyện Mộc Châu luôn nhận được sự quan tâm, thu hút đông đảo nhân dân trên địa bàn tham gia nhiệt tình, tạo phong trào rèn luyện thể dục thể thao rộng khắp, gắn kết tình đoàn kết giữa các tầng lớp nhân dân.

 

Một trận bóng đá tại Đại hội thể dục thể thao huyện Mộc Châu năm 2018.

Bà Đinh Thị Hường, Trưởng Phòng Văn hóa và thông tin huyện Mộc Châu, cho biết: Phong trào rèn luyện TDTT của huyện được thực hiện sâu rộng, tạo sức lan tỏa đến toàn thể nhân dân trên địa bàn, với lực lượng nòng cốt là thanh thiếu niên, học sinh. Ngoài những môn thể thao truyền thống như: Bóng bàn, bóng đá, cầu lông... thì những môn thể thao dân tộc như: Đánh tu lu, ném còn, đẩy gậy... luôn được duy trì và phát triển mạnh. Các xã, thị trấn còn xây dựng kế hoạch phát triển phong trào TDTT cụ thể, phù hợp với từng địa phương; phối hợp với các cơ quan, đoàn thể tuyên truyền về lợi ích của việc luyện tập thể dục thể thao. Hàng năm, tổ chức các giải đấu cho nhân dân tham gia giao lưu, thi đấu, nhất là các dịp lễ, tết, ngày kỷ niệm... Thông qua các giải đấu phát hiện, lựa chọn những vận động viên có thành tích cao, khả năng thi đấu tốt để tuyển chọn vào đội tuyển thể thao của huyện, tham gia các giải thi đấu cấp tỉnh.

Được biết, toàn huyện Mộc Châu hiện nay có 291 sân thể thao, trong đó: 63 sân bóng đá, sân bóng chuyền, còn lại là sân cầu lông và các loại sân thể thao khác, phong trào TDTT quần chúng phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng. Toàn huyện có 716 đội thể thao, trong đó: 172 đội bóng đá (12 đội bóng đá nữ), 310 đội bóng chuyền (96 đội bóng chuyền nữ), 42 đội cầu lông, 115 đội thể thao dân tộc, 60 câu lạc bộ thể thao. Tỷ lệ người tham gia TDTT thường xuyên đạt 28%; tỷ lệ gia đình tham gia luyện tập TDTT đạt 22%.

Để giữ gìn các môn thể thao truyền thống của dân tộc tại địa phương, trong các dịp lễ tết, ngày hội dân tộc, các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn trong huyện thường xuyên tổ chức các giải thể thao, thi đấu các môn thể thao truyền thống, thu hút đông đảo hội viên, đoàn viên tham dự. Ở nhiều xã, thị trấn các hoạt động TDTT truyền thống, như: ném còn, bắn nỏ, đánh tu lu, đẩy gậy... gắn với lễ hội của địa phương tạo nên phong trào thể thao quần chúng sôi nổi trong nhân dân, thu hút đông đảo khách du lịch tới tham quan, trải nghiệm.

Anh Bùi Minh Thắng, tiểu khu 1, thị trấn Mộc Châu, cho biết: Thông qua các hoạt động thể dục thể thao, đã tạo tinh thần hăng say luyện tập, rèn luyện, ngoài việc tăng cường sức khỏe, giải tỏa căng thẳng thường ngày, còn gắn kết cộng đồng dân cư lại với nhau.

Anh Hàng A Hải, tiểu khu Pa Khen 2, thị trấn Nông trường Mộc Châu cho biết: Thông qua các giải thi đấu các bộ môn thể thao dân tộc, đã góp phần quảng bá hình ảnh đặc sắc của địa phương và thu hút đông đảo khách du lịch đến với Mộc Châu. Qua đó, cũng đã giữ gìn, phát huy những giá trị bản sắc dân tộc.

Để phong trào TDTT ngày càng phát triển rộng khắp, huyện Mộc Châu tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu luyện tập TDTT. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực xã hội trong tổ chức thi đấu các môn thể thao vào các dịp lễ, tết; khuyến khích các xã, thị trấn, các đơn vị, cơ quan, đoàn thể, thành lập CLB, nhóm TDTT... tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần giúp người dân phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đức Anh (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới