Mộc Châu chung tay xây dựng nhà “Đại đoàn kết”

Những năm qua, Mộc Châu luôn là một trong những địa phương dẫn đầu trong tỉnh về công tác vận động xây dựng nhà “Đại đoàn kết”, giúp các hộ nghèo vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh tặng nhà “Đại đoàn kết”

cho gia đình ông Vàng A Cơ, bản Pa Phách 2, xã Đông Sang (Mộc Châu).

Ảnh: Hồng Nhung (Mộc Châu)

Hằng năm, huyện Mộc Châu đã tổ chức rà soát hộ nghèo, những gia đình còn khó khăn về nhà ở để giao chỉ tiêu thực hiện hỗ trợ xóa nhà tạm đến các cơ quan, đơn vị và đưa phong trào xóa nhà tạm trở thành nhiệm vụ, mục tiêu hoạt động trong năm. Qua đó, đã huy động sự vào cuộc của hệ thống chính trị, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài huyện tham gia ủng hộ. Điển hình năm 2019, Huyện Đoàn Mộc Châu đã phối hợp với Trường Tiểu học Đông Thái, quận Tây Hồ (Hà Nội) trao tặng hơn 90 triệu đồng hỗ trợ làm "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" cho em Vàng Thị Thào Mỷ, bản Tà Phềnh 1, xã Tân Lập; vận động hỗ trợ tiền mặt và huy động đoàn viên thanh niên giúp ngày công lao động làm 1 ngôi nhà nhân ái cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại xã Chiềng Hắc, với tổng giá trị hơn 50 triệu đồng; ủng hộ hàng nghìn ngày công lao động giúp các gia đình chính sách sửa chữa nhà cửa... Đây là những hành động thiết thực, thể hiện sức trẻ, nhiệt huyết, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ Mộc Châu. Cùng với đó, Hội Cựu chiến binh huyện đã vận động hỗ trợ 152 triệu đồng xây dựng 5 nhà tình nghĩa cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn; Hội Chữ thập đỏ huyện vận động hỗ trợ xây dựng 3 nhà “Đại đoàn kết” với tổng số tiền 80 triệu đồng... Các doanh nghiệp có đóng góp lớn cho phong trào xây dựng nhà “Đại đoàn kết”, như: Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu ủng hộ 470 triệu đồng; Công ty cổ phần GTNFood (Hà Nội) hỗ trợ 270 triệu đồng; Công ty cổ phần Vinatea Mộc Châu ủng hộ 175 triệu đồng... Theo thống kê năm 2019, huyện Mộc Châu đã vận động được 4,36 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng 175 nhà “Đại đoàn kết” bàn giao cho các gia đình.

 

Chi sẻ kinh nghiệm xây dựng phong trào làm nhà “Đại đoàn kết”, bà  Đỗ Thị Chúc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mộc Châu cho biết: Huyện đã thành lập Ban Vận động quỹ “Vì người nghèo” và cử người đến cơ sở khảo sát nhà ở của các hộ nghèo để lấy thông tin, hình ảnh về hoàn cảnh gia đình, sau đó gửi đến các tổ chức, doanh nghiệp vận động hỗ trợ. Đồng thời, tuyên truyền và vận động lực lượng đoàn viên thanh niên, bà con dân bản đóng góp công sức, vật liệu giúp các hộ nghèo hoàn thiện các ngôi nhà. Để các gia đình có thêm điều kiện cải thiện thu nhập, nhanh chóng thoát nghèo, thời gian tới, huyện Mộc Châu tiếp tục hỗ trợ những gia đình đã được nhận nhà “Đại đoàn kết” về cây, con giống để phát triển sản xuất.

 

Thêm một ngôi nhà “Đại đoàn kết” là thêm một gia đình vơi bớt khó khăn trong cuộc sống. Đây là những món quà thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của cộng đồng chung tay vì người nghèo.

Thanh Đào
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới