Mộc Châu chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Chỉ còn hơn một tháng nữa là kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra. Thời điểm này, huyện Mộc Châu đã và đang tích cực chuẩn bị tốt các phương án, đảm bảo mọi điều kiện để các thí sinh tham dự kỳ thi thuận lợi, đạt được kết quả tốt nhất.

 

 

 

Trường THPT Mộc Lỵ ôn tập cho học sinh khối 12.

                 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, huyện Mộc Châu có 4 điểm thi tại các trường: THPT Mộc Lỵ, THPT Thảo Nguyên, THPT Tân Lập, THCS - THPT Chiềng Sơn; với 1.187 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 1.082 học sinh khối 12, 105 thí sinh tự do. Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, huyện đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trường học chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ kỳ thi tại các điểm thi; chỉ đạo các đơn vị trường học tham gia tập huấn nghiệp vụ chuẩn bị cho công tác tổ chức kỳ thi theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo; đảm bảo chương trình, tổ chức ôn tập cho học sinh. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị rà soát, lập danh sách học sinh trượt tốt nghiệp năm 2019 gửi tới các xã, thị trấn, phối hợp tổ chức vận động, tuyên truyền để các em đăng ký dự thi và tham gia ôn thi tốt nghiệp. Chỉ đạo các phòng, ban, cơ quan được phân công phối hợp tổ chức kỳ thi xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể trong công tác bảo quản đề thi, bài thi và các điều kiện phục vụ kỳ thi.

                 

Thời điểm này, tại Trường THPT Mộc Lỵ đã hoàn thành công tác chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ kỳ thi và đang tập trung ôn luyện cho các thí sinh đăng ký dự thi. Trao đổi với thầy giáo Nguyễn Minh Hải, Hiệu trưởng nhà trường được biết, điểm thi của trường THPT Mộc Lỵ sẽ có 600 thí sinh, trong đó 505 học sinh lớp 12 và 95 thí sinh tự do; với 25 phòng thi; bố trí 52 cán bộ coi thi và 5 cán bộ giám sát tại điểm thi. Các phòng chức năng, trang thiết bị như tủ đựng đề thi, bài thi, camera giám sát, máy tính kết nối mạng, máy in... được chuẩn bị đầy đủ. Với mục tiêu phấn đấu tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp là 92%, thời gian qua, nhà trường đã thực hiện phân loại học sinh để có hướng ôn tập hiệu quả; phân tích kết quả điểm số các bài thi sau thi thử để đánh giá sự tiến bộ, khả năng đỗ tốt nghiệp của học sinh; tư vấn cho học sinh đăng ký, điều chỉnh đăng ký tổ hợp dự thi tốt nghiệp sau lần thi thử; tư vấn tuyển sinh cao đẳng, đại học phù hợp với năng lực, nhu cầu, điều kiện của học sinh. Nhà trường cũng tổ chức họp phụ huynh học sinh khối 12 để tuyên truyền, phổ biến nội quy, quy chế kỳ thi, thống nhất giải pháp phối hợp để học sinh tham gia thi thuận lợi.

 

 

 

Học sinh Trường THPT Mộc Lỵ xem danh sách thi thử kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

                 

Cách trung tâm huyện Mộc Châu khoảng 25 km, điểm thi Trường THPT Tân Lập có 115 thí sinh tham gia dự thi, trong đó 105 học sinh khối 12 và 10 thí sinh tự do. Nhà trường bố trí 5 phòng thi, 29 cán bộ coi thi, giám sát. Bên cạnh việc chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ kỳ thi, Trường THPT Tân Lập đã chuẩn bị phương án để đảm bảo 100% học sinh đăng ký dự thi tham gia kỳ thi thuận lợi, như: Rà soát, lập danh sách những thí sinh ở cách xa trường, vận động các em ở lại trường trong thời gian diễn ra kỳ thi; chuẩn bị 10 phòng tại khu bán trú cho học sinh cách xa trường từ 10 km trở lên; hỗ trợ 100% chi phí ăn uống và chế độ sinh hoạt cho khoảng 30 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Điểm thi tại Trường THPT Tân Lập cũng nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của UBND xã Tân Lập và các đơn vị khác trên địa bàn; các phương án dự phòng trước những tình huống, điều kiện thiên tai, dịch bệnh được chuẩn bị chu đáo; sắp xếp, bố trí lực lượng tình nguyện viên túc trực, chuẩn bị phương tiện hỗ trợ đưa đón học sinh khi cần thiết, đảm bảo các em tới trường và tham gia thi đầy đủ; lực lượng Công an xã, Trạm y tế xã, các tổ chức đoàn thể cũng tham gia hỗ trợ, phục vụ tại điểm thi. Nhà trường đã tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 từ cuối tháng 10/2019; sau thời gian gián đoạn do nghỉ dịch, từ ngày 11/5/2020, nhà trường tiếp tục tổ chức ôn thi.

                 

Với sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ kỳ thi; sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, tin tưởng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại huyện Mộc Châu sẽ diễn ra đúng quy chế, thuận lợi, an toàn, đạt kết quả cao.

Lê Hạnh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới