Lễ trồng cây hoa anh đào tại huyện Mộc Châu

Ngày 22/1, tại huyện Mộc Châu, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La đã phối hợp với Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Việt - Nhật và huyện Mộc Châu tổ chức Lễ trồng cây hoa anh đào. Dự buổi Lễ có các đồng chí: Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Nhóm nghị sỹ hữu nghị Việt - Nhật; Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; Ngài Umeda Kunio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam; các đồng chí trong Đoàn công tác của Trung ương. Về phía tỉnh Sơn La có đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy; các đồng chí trong Thường trực tỉnh ủy, Ban Thường vụ tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Mộc Châu.

 

 

Lễ trồng cây hoa anh đào tại huyện Mộc Châu.

 

 

Các đại biểu trồng cây hoa anh đào tại Quảng trường 8-5, Trung tâm hành chính huyện Mộc Châu.

 

 

Ngân hàng VietcomBank hỗ trợ 500 triệu đồng cho huyện Mộc Châu trồng cây hoa anh đào.

 

Để thực hiện chương trình này, Ngân hàng VietcomBank đã hỗ trợ 500 triệu đồng cho huyện Mộc Châu trồng 200 cây hoa anh đào. Huyện Mộc Châu đã lựa chọn trồng tại Quảng trường 8-5, là khu vực trang trọng thuộc Trung tâm hành chính huyện. Đồng thời, tuyên truyền, kêu gọi các tổ chức, cơ quan, đơn vị và mọi người dân trồng thêm nhiều cây hoa anh đào tại các khu đô thị, ở các trường học, công viên, trong khu dân cư, dọc đường giao thông trên địa bàn huyện. Việc trồng cây hoa anh đào, một loại hoa đặc sắc của đất nước Nhật Bản sẽ là điểm nhấn làm tăng thêm vẻ đẹp của Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu.

 

 

Đồng chí Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi Lễ.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Việc trồng cây hoa anh đào là một minh chứng sinh động cho tình hữu giữa Việt Nam - Nhật Bản đang lan tỏa sâu rộng đến các địa phương của 2 nước. Đồng chí mong muốn cây hoa anh đào sẽ phát triển cùng với những rừng hoa mơ, hoa mận của Mộc Châu, góp phần xây nên những mùa xuân Tây Bắc tuyệt đẹp, như mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình vàthịnh vượng ở Châu Á giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng phát triển rực rỡ. Đề nghị huyện Mộc Châu chỉ đạo các đơn vị thực hiện trồng, chăm sóc, bảo vệ tốt cây hoa anh đào, hưởng ứng lời phát động của Chủ tịch Hồ Chí Minh về “Tết Trồng cây”, mang lại lợi ích to lớn cho đất nước và trở thành một tập quán tốt đẹp của nhân dân ta trong dịp Tết đến, xuân về.

 

 

 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội tặng quà một số gia đình chính sách trên địa bàn huyện Mộc Châu.

 

 

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương và đồng chí Bí thư tỉnh ủy Sơn La

tặng quà một số gia đình chính sách trên địa bàn huyện Mộc Châu.

 

 

Ngân hàng Vietcombank tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Sơn La.

 

Trước đó, các đồng chí Tòng Thị Phóng, Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác của Quốc hội, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và tỉnh Sơn La đã tham quan khu di tích lịch sử lưu niệm Trung đoàn 52 Tây Tiến (thị trấn Mộc Châu); chúc tết và tặng 100 suất quà cho công nhân Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu, Công ty cổ phần Chè Cờ Đỏ Mộc Châu, Công ty cổ phần Chè Chiềng Ve và các gia đình chính sách huyện Mộc Châu. Nhân dịp này, Ngân hàng Vietcombank cũng đã tặng 1.000 suất quà, trị giá 500 triệu đồng cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Sơn La. 

 

Mạnh Hùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới