Lễ phát động Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2018

Ngày 27/4, tại xã Mường Sang (Mộc Châu), UBND tỉnh Sơn La phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức phát động Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2018.

 

Đồng chí Lò Minh Hùng trao tặng thiết bị lọc nước tinh khiết

cho Trạm Y tế xã Mường Sang và Trường Tiểu học xã Mường Sang.

 

Dự Lễ phát động có đại diện lãnh đạo Tổng cục Thủy lợi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Trung tâm Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường. Về phía tỉnh ta có đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và huyện Mộc Châu.

Tuần lễ Quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2018, diễn ra từ ngày 29/4 đến 6/5 với chủ đề “Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn vì sức khỏe cộng đồng”, mục tiêu mọi người chung tay bảo vệ môi trưởng, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả nguồn nước, khuyến khích thực hành vệ sinh cá nhân nhằm giảm thiểu tối đa tác động tiêu cực đến sức khỏe cộng đồng.

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường, Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường tỉnh đã phối hợp với Trường Trung học cơ sở Mường Sang tổ chức cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn vì sức khỏe cộng đồng”; tạo điều kiện cho các em học sinh phát huy tính sáng tạo, thể hiện ý tưởng, năng khiếu, suy nghĩ, hành động của mình về bảo vệ nguồn tài nguyên nước và vệ sinh môi trường nông thôn hiện nay. Tại Lễ phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã trao 1 giải đặc biệt, 1 giải nhất và 2 giải nhì cho các em học sinh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực cấp nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn; nâng cao nhận thức cho cán bộ, người dân về cách bảo vệ môi trường, bảo vệ và sử dụng tiết kiệm nguồn nước. Các chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình cấp nước để sớm đưa vào sử dụng; tăng cường công tác kiểm tra chất lượng công trình, kiểm soát chất lượng và đảm bảo cấp nước an toàn và bền vững. Các huyện, thành phố tùy vào điều kiện thực tế triển khai thực hiện Tuần lễ Quốc gia về Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn hiệu quả, tiết kiệm…

 

Cán bộ Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh

hướng dẫn các em học sinh rửa tay với xà phòng đúng cách

 

Nằm trong chương trình lễ phát động còn diễn ra các hoạt động, như: Hướng dẫn các em học sinh rửa tay với xà phòng đúng cách; tham quan Trạm Quản lý và mô hình tổ chức quản lý vận hành công trình cấp nước Liên bản xã Mường Sang; ra quân tổng vệ sinh tại các bản, tiểu khu và trồng cây lưu niệm tại nhà Văn hóa xã Mường Sang.

Cũng tại buổi lễ, UBND tỉnh tặng thiết bị lọc nước tinh khiết cho Trạm Y tế xã Mường Sang và Trường THCS xã Mường Sang.

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới