Lễ Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS và Ngày thế giới phòng, chống HIV/AIDS năm 2020

Ngày 29/11, Sở Y tế Sơn La đã tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS và Ngày thế giới phòng, chống HIV/AIDS năm 2020. Dự Lễ mít tinh có lãnh đạo một số sở, ban ngành, các tổ chức đoàn thể của tỉnh; các đơn vị y tế trên địa bàn Thành phố.

Một tiết mục văn nghệ của Trường Cao đẳng Y tế Sơn La tại Lễ mít tinh.

Hiện nay, cả nước có khoảng 250.000 người nhiễm HIV, trong đó gần 200.000 người biết tình trạng nhiễm HIV của bản thân. Tại Sơn La, tính đến hết tháng 10/2020, có 4.862 trường hợp nhiễm HIV còn sống, trong đó  4.310 trường hợp đang được điều trị bằng thuốc kháng vi rút ARV. Công tác phòng chống HIV/AIDS được các cấp, các ngành và cộng đồng quan tâm, thường xuyên tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân về HIV/AIDS; cung cấp các dịch vụ chăm sóc và điều trị cho người nhiễm HIV/AIDS… 

Với chủ đề “30 năm ứng phó và cơ hội chấm dứt đại dịch AIDS tại Việt Nam”, thời gian tới, các cấp, các ngành tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức về phòng, chống HIV/AIDS cho nhân dân; xóa bỏ sự phân biệt, kỳ thị với người nhiễm HIV/AIDS;  ngành Y tế duy trì tốt công tác chăm sóc, điều trị và hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS, cung cấp các dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ, điều trị và dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS...

 

Đoàn diễu hành hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày thế giới phòng, chống HIV/AIDS trên các tuyến đường trung tâm Thành phố.

Ngay sau Lễ mít tinh, các lực lượng đã tham gia diễu hành trên các tuyến đường trung tâm Thành phố tuyên truyền về công tác phòng, chống HIV/AIDS. 

Lò Luận
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới