Lễ Khánh thành Nhà bia tưởng niệm liệt sỹ xã Suối Bàng

Ngày 9/9, tại xã Suối Bàng (Vân Hồ), Hội Cựu chiến binh tỉnh, UBND xã Suối Bàng và các tổ chức thiện nguyện đã khánh thành Nhà bia tưởng niệm liệt sỹ. Dự buổi lễ có lãnh đạo Hội CCB tỉnh, Ban Dân vận tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Vân Hồ, các nhà tài trợ và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn xã.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà bia tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ xã Suối Bàng (Vân Hồ).

Nhà bia tưởng niệm liệt sỹ là nơi an nghỉ của 11 người con xã Suối Bàng đã chiến đấu anh dũng hy sinh, được khởi công từ tháng 5/2019, có tổng diện tích xây dựng là 350 m2, bao gồm các hạng mục, như: Nhà bia, bia ghi công liệt sỹ, các phần mộ liệt sỹ và các hạng mục khác. Công trình Nhà bia được xây dựng kiên cố với tổng kinh phí xây dựng trên 560 triệu đồng; trong đó, có 490 triệu đồng do tập thể, các nhà hảo tâm và bà con nhân dân trên địa bàn đống góp.

 

Các đại biểu trồng cây lưu niệm tại Nhà bia tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ xã Suối Bàng (Vân Hồ).

Việc xây dựng Công trình Nhà bia tưởng niệm liệt sỹ xã Suối Bàng có ý nghĩa sâu sắc, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, giúp các thế hệ ghi nhớ công ơn của cha, ông đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Công trình được giao cho UBND xã Suối Bàng quản lý.

Hội Cựu chiến binh tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể,

cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng Nhà bia tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ.

Nhân dịp này, Hội CCB tỉnh Sơn La đã trao tặng 3 bằng khen cho 2 tập thể và 1 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng Nhà bia tưởng niệm liệt sỹ xã Suối Bàng; trao ghi nhận công đức cho 3 tập thể và 1 cá nhân đã có cống hiến, đóng góp để xây dựng Nhà bia tưởng niệm liệt sỹ.

 

Đức Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới