Lễ khai pháp khóa an cư kết hạ PL.2564 - DL.2020

Ngày 6/7, tại Chùa Trúc Lâm Hưng Quốc, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sơn La đã tổ chức Lễ khai pháp khóa An cư kết hạ PL.2564 - DL.2020 và sơ kết công tác phật sự 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2020. Dự buổi Lễ có đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; cùng đông đảo các tăng ni phật tử.

                                       

Đồng chí Phạm Văn Thủy tặng hoa nhân dịp Lễ khai pháp khóa an cư kết hạ

             

6 tháng qua, hoạt động phật giáo trên địa bàn tỉnh ổn định và phát triển. Tăng ni, phật tử trong tỉnh luôn đoàn kết, hòa hợp, phấn đấu xây dựng giáo hội ngày càng vững mạnh và tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Ban trị sự đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, như: Tặng bánh chưng cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán 2020; tổ chức chương trình “Tết sẻ chia, Tết yêu thương” tại huyện Phù Yên, với gần 200 suất quà trao cho các hộ dân xã Suối Bau (Phù Yên). Đặc biệt, Ban trị sự đã tập trung tuyên truyền nhân dân, phật tử nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh COVID-19; tạm dừng các lễ hội, hạn chế tập trung đông người; ủng hộ 50 triệu đồng, 2.500 khẩu trang và nhiều nhu yếu phẩm, phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19… Những tháng cuối năm, Ban trị sự tiếp tục xây dựng và củng cố giáo hội phát triển; tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, nghi lễ phục vụ nhu cầu chính đáng của phật tử và nhân dân; tiếp tục tuyên truyền, vận động phật tử và nhân dân sống tốt đời, đẹp đạo…

             

Đông đảo tăng ni, phật tử dự Lễ khai pháp khóa an cư kết hạ

             

Khai pháp an cư kết hạ là truyền thống tập trung tu học của Tăng đoàn từ thời Đức Phật còn tại thế và được duy trì cho đến ngày nay. Trường hạ Phật giáo Sơn La tại Chùa Trúc lâm Hưng quốc là trường hạ tập trung cho các tăng ni trong toàn tỉnh và một số tỉnh lân cận. Trong 3 tháng mùa mưa, tất cả các tăng ni, tu sĩ Phật giáo đều tập trung về các tự viện, tổ đình kiến lập đạo tràng tiến tu Tam vô lậu học (giới - định - tuệ); duy trì giới luật và triển khai diễn vô thượng pháp bảo, cầu nguyện quốc thái dân an, nhân sinh an lạc. Đồng thời, để thực hiện tinh thần lục hòa cộng trụ, vô ngã vị tha đúng tinh thần giáo luật Phật chế, góp phần nâng cao kiến thức và đạo hành của tăng ni và là cơ sở để tính tuổi đạo của tăng ni phật giáo. Ngoài ra, các tăng ni còn được bồi dưỡng kiến thức pháp luật về tín ngưỡng tôn giáo… Đây là dịp để tăng ni, phật tử gặp gỡ, trao đổi, nâng cao kiến thức, trí tuệ và đạo hạnh của tăng ni.

Việt Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới