Lễ công bố xã Mường Bú đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 23/12, UBND huyện Mường La đã tổ chức Lễ công bố xã Mường Bú đạt chuẩn nông thôn mới.

Các đại biểu trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Mường Bú.

 

Tới dự có các đồng chí: Lò Mai Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện của tỉnh.

Mường Bú là xã vùng II của huyện Mường La, có 30 bản, tiểu khu, với gần 2.700 hộ, hơn 11.800 nhân khẩu, với 4 dân tộc. Năm 2010, theo đánh giá Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới, xã Mường Bú mới đạt 3/19 tiêu chí. Với quyết tâm cao của cấp ủy Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị từ huyện đến xã, sự đồng thuận của nhân dân trong thực hiện chủ trương, chính sách về xây dựng nông thôn mới, đến nay, xã Mường Bú đã đạt 19/19 tiêu chí và là xã đầu tiên của huyện Mường La đạt chuẩn nông thôn mới. Những năm qua, xã đã huy động trên 92 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 13,5 tỷ đồng để thực hiện đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu và hoàn thiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, thực hiện làm đường giao thông, xã đã vận động nhân dân hiến trên 5.600m2 đất, góp ngày công lao động và hàng tỷ đồng để thực hiện bê tông hóa 86 tuyến đường nội bản, tổng chiều dài hơn 17km.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đề nghị xã Mường Bú tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, có các giải pháp nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả, đặc biệt là mô hình trồng cây ăn quả, xây dựng thương hiệu đối với sản phẩm táo đại Mường Bú; quan tâm phát triển thương mại dịch vụ, liên kết các HTX hình thành chuỗi tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; sử dụng hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước. Đẩy mạnh thực hiện phát triển các lĩnh vực giáo dục, y tế; giải quyết tốt các vấn đề môi trường…

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân; UBND huyện Mường La tặng Giấy khen cho 7 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã Mường Bú đạt chuẩn nông thôn mới.

Phan Trang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới