Lãnh đạo tỉnh làm việc với Công ty cổ phần Thương mại và Xuất khẩu Green Path Việt Nam và Tập đoàn Super Best Food của Singapore

Ngày 13/9, Thường trực tỉnh ủy đã làm việc với lãnh đạo Công ty cổ phần Thương mại và Xuất khẩu Green Path Việt Nam và Tập đoàn Super Best Food của Singapore. Dự cuộc làm việc có các đồng chí: Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nhâm Thị Phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Quốc Khánh, Lò Minh Hùng; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo các huyện: Yên Châu, Mai Sơn, Thuận Châu.

 

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Công ty cổ phần Thương mại và Xuất khẩu Green Path Việt Nam

và Tập đoàn Super Best Food của Singapore.

Tại cuộc làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thông tin về tình hình sản xuất, chế biến, tiêu thụ và xuất khẩu các loại quả trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đề nghị Công ty cổ phần Thương mại và Xuất khẩu Green Path Việt Nam và Tập đoàn Super Best Food khảo sát, đánh giá, lựa chọn sản phẩm quả để tiêu thụ tại thị trường trong nước và xuất khẩu; trực tiếp đầu tư hoặc thực hiện liên kết với các hợp tác xã sản xuất gắn với chế biến, tiêu thụ sản phẩm theo hợp đồng; khảo sát, lựa chọn địa điểm đầu tư nhà máy chế biến, bảo quản sản phẩm quả để tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Ông Robert Lee, Chủ tịch Tập đoàn Super Best Food đã đánh giá sản phẩm quả của Sơn La có chất lượng tốt, giá cạnh tranh; bày tỏ sự tin tưởng các sản phẩm quả của Sơn La sẽ tiêu thụ tốt tại thị trường Trung Quốc, cụ thể là sản phẩm xoài và thanh long. Đề nghị tỉnh Sơn La giúp Tập đoàn thu mua các sản phẩm quả đạt tiêu chuẩn, đặc biệt là các loại quả sản xuất theo quy trình hữu cơ (Oganic). Đồng thời, cam kết sẽ tiêu thụ hết sản phẩm quả đạt chất lượng cho Sơn La và mong muốn sẽ hợp tác lâu dài với tỉnh Sơn La.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Hoàng Văn Chất nhất trí với đề xuất của ông Robert Lee về việc sản xuất, tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm xoài, thanh long. Đồng thời, đề nghị ông Robert Lee xem xét thêm 3 sản phẩm quả của Sơn La gồm: Bơ, sơn tra, mật ong đang vào mùa thu hoạch. Tỉnh Sơn La sẽ hợp tác với Công ty cổ phần Thương mại và Xuất khẩu Green Path Việt Nam (là đại diện ủy thác thực hiện giám sát chất lượng và thu mua, xuất khẩu các loại quả của tỉnh Sơn La theo đơn đặt hàng của Tập đoàn Super Best Food) để lựa chọn các sản phẩm quả sản xuất theo quy trình hữu cơ (Oganic). Tỉnh Sơn La đề nghị Tập đoàn Super Best Food đầu tư và chuyển giao công nghệ bảo quản nông sản sau thu hoạch; đưa vào tỉnh Sơn La một số loại cây trồng xen trên diện tích cây ăn quả; sớm nghiên cứu đầu tư nhà máy chế biến nông sản tại Sơn La./.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới