Lan tỏa thông điệp “đã uống rượu, bia - không lái xe”

Để góp phần lan tỏa thông điệp “đã uống rượu, bia - không lái xe”, các doanh nghiệp vận tải và một số nhà hàng trên địa bàn tỉnh đã thực hiện dịch vụ hỗ trợ khách hàng tham gia giao thông an toàn sau khi đã sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn, đồng thời chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, nhất là Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

 

 

Các khách hàng lựa chọn sử dụng dịch vụ của Công ty TNHH vận tải công nghệ Mai Linh Sơn La.

 

Một trong những dịch vụ mới, như nhận trông giữ xe, hỗ trợ gọi xe taxi, đưa đón khách hàng miễn phí được nhiều nhà hàng trên địa bàn Thành phố triển khai để phục vụ khách hàng của mình. Chị Phạm Thị Thu, chủ nhà hàng sinh thái Duy Khánh, phường Chiềng Sinh (Thành phố) chia sẻ: Để tạo điều kiện cho khách hàng, chúng tôi triển khai dịch vụ đón, trả khách tận nhà đối với toàn bộ khách hàng tới ăn tại quán, qua đó, nhận được sự ủng hộ của khách hàng, nhất là những người đã sử dụng rượu, bia. Hiện, nhà hàng có 1 xe ô tô chuyên đón khách và kết nối với một số công ty vận tải hành khách, taxi, xe cá nhân. Hằng ngày, tùy vào nhu cầu của các đoàn khách mà nhà hàng bố trí xe 16 chỗ, taxi 7 chỗ, 4 chỗ ngồi để phục vụ. Trung bình mỗi ngày, nhà hàng đón khoảng 100 - 150 lượt khách tới ăn tại quán, trong đó có trên 60% khách hàng lựa chọn dịch vụ đón, trả khách tại nhà.

 

Còn tại nhà hàng Lâm Tới, phường Quyết Thắng (Thành phố) cũng đang tích cực triển khai các hình thức hỗ trợ khách hàng. Trao đổi với anh Nguyễn Lâm Tới, chủ nhà hàng được biết, toàn bộ nhân viên tại 3 cơ sở của nhà hàng được giao nhiệm vụ trực tiếp tư vấn cho các khách hàng đã sử dụng đồ uống có cồn về việc lựa chọn các dịch vụ khác thay vì tự điều khiển phương tiện cá nhân; đồng thời, hỗ trợ khách hàng gọi, đặt xe tại quán khi họ có nhu cầu; nhận trông, giữ xe cho các khách hàng đã sử dụng rượu, bia... Ông Nguyễn Sỹ Tiến, phường Chiềng Sinh (Thành phố) chia sẻ: Chúng tôi rất đồng tình và ủng hộ việc cấm toàn bộ hành vi điều khiển phương tiện giao thông khi có nồng độ cồn trong người và tăng mức xử phạt đối với các trường hợp vi phạm Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100 của Chính phủ. Bản thân tôi và gia đình luôn lựa chọn dịch vụ như taxi hoặc xe đưa, đón tại nhà khi tham gia giao thông sau khi đã sử dụng rượu, bia, đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

 

Cùng với các nhà hàng, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách cũng tích cực triển khai, thực hiện tốt các quy định của pháp luật và chung tay lan tỏa thông điệp, hành động “đã uống rượu, bia - không lái xe”. Bà Lê Thanh Thủy, Giám đốc Công ty TNHH vận tải công nghệ Mai Linh Sơn La, cho biết: Công ty đã tuyên truyền, quán triệt tới toàn bộ đội ngũ nhân viên lái xe của hãng taxi Mai Linh và các xã viên của Chi nhánh HTX Hòa Bình xanh về việc chấp hành các quy định của pháp luật, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông cho bản thân và hành khách; thường xuyên kiểm tra khi lái xe. Đồng thời, Công ty cũng triển khai nhiều dịch vụ hỗ trợ khách hàng, như hệ thống đặt xe qua phần mềm trên điện thoại thông minh, tặng phiếu giảm giá cho khách hàng khi sử dụng xe taxi của hãng. Ngoài ra, Công ty cũng liên kết, đặt 256 điểm tiếp thị cung cấp cuộc gọi taxi trên địa bàn toàn tỉnh, nhất là tại các nhà hàng, góp phần hỗ trợ hành khách dễ dàng liên hệ đặt xe.

 

Có thể thấy, những mô hình, cách làm mới tại các nhà hàng, doanh nghiệp vận tải hành khách đã góp phần lan tỏa thông điệp và kêu gọi hành động “đã uống rượu, bia - không lái xe”. Đây là một trong những giải pháp góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, giảm thiểu nguy cơ gây tai nạn giao thông do sử dụng rượu, bia, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Lê Hạnh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới