Khuyến cáo người dân không sử dụng nước Sông Đà nhiễm bẩn để nấu ăn, uống

Khuyến cáo người dân không sử dụng nước Sông Đà nhiễm bẩn để nấu ăn, uống; thi hành kỷ luật đối với 3 Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai; khởi tố cô giáo chủ nhiệm trong vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong; Tổng thống Mỹ ký lệnh trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ vì tấn công người Kurd là một số tin đáng chú ý trong ngày hôm nay (15/10).

Khuyến cáo người dân không sử dụng nước Sông Đà nhiễm bẩn để nấu ăn, uống

Tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Lê Văn Dục, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, cho biết các cán bộ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Sở Y tế thành phố đã lấy mẫu nước tại nhiều vị trí khác nhau để xét nghiệm gồm: khu vực nhà máy của Công ty cổ phần Đầu tư Nước sạch Sông Đà - Viwasupco, các bể chứa trung gian, một số bể chứa của tòa nhà chung cư, vòi nước hộ gia đình. Kết quả cho thấy các mẫu xét nghiệm đều có hàm lượng Styren thuộc nhóm các chỉ tiêu giám sát mức độ C, cao hơn giới hạn cho phép (20 mg/l) từ 1,3 đến 3,65 lần (tại các vòi hộ gia đình, hàm lượng Styren thấp hơn tại nhà máy và các điểm chứa trung gian).

 

Thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân chỉ nên dùng nguồn nước này để tắm giặt, không sử dụng để nấu ăn, uống. (Ảnh: vov.vn)

Do đó, thành phố đưa ra khuyến cáo cho thời gian trước mắt, khi Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà chưa súc xả, thau được toàn bộ hệ thống nước tại các bể của gia đình, khu chung cư, các bể tăng áp. Đặc biệt, mọi người dân sử dụng nước thuộc vùng do Công ty cổ phần Viwaco, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cung cấp, "chỉ nên dùng nguồn nước này để tắm giặt, không sử dụng để nấu ăn, uống. Việc nấu ăn, uống tạm thời dùng nước chai, bình do các đơn vị khác cung cấp".

Để cung cấp kịp thời nước sạch cho người dân bị ảnh hưởng, thành phố bố trí các xe téc của Công ty nước sạch Hà Nội túc trực để sẵn sàng chở nước đến cung cấp cho người dân theo nhu cầu. Khi cần đề nghị nhân dân trong vùng ảnh hưởng điện đến số 0903461980 để được cung cấp theo yêu cầu.

Đáng chú ý, ông Lê Văn Dục cho biết: UBND thành phố Hà Nội đã có công văn gửi UBND tỉnh Hòa Bình đề nghị chỉ đạo Công an tỉnh điều tra hành vi đổ trộm chất dầu thải tại khe núi tại xã Phú Minh, huyện Kỳ Sơn, hành vi thiếu trách nhiệm của cán bộ, lãnh đạo Viwasupco không ngăn chặn khi biết rõ có sự ô nhiễm từ nguồn dầu thải. Đối với sai phạm của một số công nhân Viwaco, ông Dục “đề nghị xử lý đúng theo quy định của pháp luật”.

Thi hành kỷ luật đối với 3 Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai

Lãnh đạo Bộ Công an làm việc với tỉnh Đồng Nai, công bố thi hành kỷ luật đối với 3 Phó giám đốc Công an tỉnh này.

Cụ thể, Bộ Công an thi hành kỷ luật giáng chức đối với đại tá Lý Quang Dũng từ Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai xuống làm Trưởng phòng; kỷ luật cảnh cáo đối với đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó Giám đốc, thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra và đại tá Trần Thị Ngọc Thuận, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai.

 

Từ trái sang: đại tá Lý Quang Dũng, đại tá Trần Thị Ngọc Thuận
và đại tá Nguyễn Văn Kim (Ảnh: Báo Tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh)

 

Cả 3 người này trước đó đều đã bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương thi hành kỷ luật Đảng bằng hình thức cảnh cáo.

Đại tá Lý Quang Dũng bị kỷ luật bằng hình thức cách chức ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020 vì đã chỉ đạo một số vụ án không đúng thẩm quyền, đình chỉ vụ án không đúng quy định; Đại tá Nguyễn Văn Kim bị kỷ luật cảnh cáo vì để xảy ra các vi phạm về hoạt động tố tụng; Đại tá Trần Thị Ngọc Thuận bị kỷ luật cảnh cáo vì thiếu trách nhiệm trong quản lý vũ khí để xảy ra 2 vụ cán bộ công an nổ súng làm chết người.

Riêng với Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai (nhiệm kỳ 2015 - 2020), từ đề nghị của Ủy ban Kiểm tra trung ương, Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cách hết các chức vụ trong Đảng, cách chức Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai vì vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm quy định của Đảng và các quy định của Bộ Công an về công tác điều tra hình sự, để nhiều cán bộ, chiến sĩ công an tỉnh vi phạm kỷ luật.

Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra trung ương cũng đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai; đại tá Ngô Minh Đức, đại tá Nguyễn Xuân Kim, nguyên Phó giám đốc Công an tỉnh.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng xác định có 6 lãnh đạo cấp phòng ở Công an tỉnh Đồng Nai vi phạm từ rất nghiêm trọng đến nghiêm trọng, giao cho các tổ chức Đảng tại Đồng Nai tổ chức kỷ luật, báo cáo cho Ủy ban Kiểm tra trung ương.

Vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong: Khởi tố cô giáo chủ nhiệm

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thủy (sinh năm 1990, ở Nam Từ Liêm, Hà Nội) là cô giáo chủ nhiệm lớp cháu L.H.L (học sinh lớp 1 trường Tiểu học Gateway) về hành vi “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

 

Cô giáo Nguyễn Thị Thủy tại cơ quan điều tra. (Ảnh: An ninh thủ đô)

Theo Cơ quan điều tra, bị can Nguyễn Thu Thủy được tại ngoại vì khai báo thành khẩn, hợp tác tốt với Cơ quan điều tra.

Liên quan vụ bé L.H.L tử vong trên xe đưa đón học sinh ngày 6/8, ngày 7/8 Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người", theo quy định tại  điều 128-Bộ luật Hình sự.

Tổng thống Mỹ ký lệnh trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ vì tấn công người Kurd

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một sắc lệnh áp đặt các biện pháp trừng phạt và cấm cấp thị thực đối với một số thành viên của Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ.

 

Khói bốc lên tại thành phố Ras al-Ain, miền Bắc Syria, sau các cuộc tấn công
của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào lực lượng người Kurd ngày 9/10/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)
 Trước đó, ông Trump cảnh báo sắp áp đặt các lệnh trừng phạt lớn nhằm vào Thổ Nhĩ Kỳ liên quan tới chiến dịch quân sự của Ankara nhằm vào người Kurd ở Syria.

Theo Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin, Washington sẽ trừng phạt 3 trong số các quan chức quyền lực nhất Thổ Nhĩ Kỳ gồm: Bộ trưởng Quốc phòng, Bộ trưởng Năng lượng và Bộ trưởng Nội vụ, cũng như 2 bộ là Bộ Quốc phòng và Bộ Năng lượng của Thổ Nhĩ Kỳ.

Cùng ngày, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói chuyện với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ và yêu cầu Ankara lập tức ngừng bắn tại Syria./.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới