Khởi tố 2 đối tượng cho vay nặng lãi và đánh bạc

Ngày 24/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phù Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phùng Văn Huấn, chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ và Vũ Thị Sen, cùng trú tại tiểu khu 2, thị trấn Phù Yên, về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự và đánh bạc.

Lực lượng chức năng bắt 2 đối tượng cho vay nặng lãi và đánh bạc

Phùng Văn Huấn treo biển cửa hàng cho thuê, mua bán xe cũ, nhưng thực chất là hoạt động cho vay nặng lãi và nhận bảng số lô, số đề. Đến nay, Phùng Văn Huấn đã cho một số người dân, công nhân Xí nghiệp Giầy Phù Yên và người dân địa bàn khác vay tiền với lãi suất 183%/năm. Tổng số tiền cho vay hàng tỷ đồng. Những người có nhu cầu vay tiền phải thế chấp giấy tờ, lập hợp đồng bán tài sản cho Huấn, sau đó ký hợp đồng thuê lại tài sản đã thế chấp với số tiền thuê phương tiện như ô tô, xe máy tương ứng với tiền lãi suất hàng ngày. Nếu người vay không trả tiền lãi đúng thỏa thuận thì phải ký vào giấy nhận nợ với số tiền gốc và lãi phát sinh.

Đối tượng Vũ Thị Sen là công nhân làm việc tại Xí nghiệp Giầy Phù Yên. Hàng ngày, Sen nhận ghi số lô, số đề của công nhân, sau đó chuyển bảng đề cho Huấn. Nhiều công nhân đang làm việc tại Xí nghiệp tham gia đánh bạc dưới hình thức mua số lô, số đề và trở thành nạn nhân của hoạt động cho vay lãi nặng do Huấn cầm đầu.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phù Yên đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Tâm Hạnh - Bình Minh (Trung tâm TT-VH Phù Yên)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới