Khỏe, đẹp cùng câu lạc bộ yoga Tuyết Mai

Năm 2010, chị Trần Thị Tuyết Mai (tiểu khu 5, thị trấn Phù Yên) thành lập Câu lạc bộ thể dục thẩm mỹ đầu tiên tại Phù Yên, ban đầu, chỉ tập luyện duy nhất bộ môn aerobic, với 15 học viên. Sau đó, CLB phát triển thêm bộ môn yoga, với số học viên không ngừng tăng lên. CLB không chỉ hướng dẫn thành viên luyện tập để giữ gìn vóc dáng, tăng cường sức khỏe mà còn kết nối bạn bè và tham gia tích cực vào phong trào văn hóa, thể thao của huyện Phù Yên.

Một buổi tập của các hội viên CLB yoga Tuyết Mai.

Chị Mai chia sẻ: Năm 2006, khi đang học tại Học viện Tài chính (Hà Nội), thời gian rảnh rỗi, tôi đến trung tâm thể dục thẩm mỹ với bộ môn aerobic. Sau thời gian tập, sức khỏe chuyển biến tích cực, vóc dáng gọn gàng, năng động, tôi mày mò học hỏi thêm trên mạng, tích lũy kinh nghiệm và trở thành giáo viên hướng dẫn tại một trung tâm thể dục thẩm mỹ ở quận Cầu Giấy. Bên cạnh tích cực tập luyện chuyên sâu aerobic, tôi còn học thêm lấy bằng hướng dẫn viên bộ môn yoga. Tốt nghiệp đại học, tôi công tác tại UBND huyện Phù Yên. Ngoài giờ hành chính, tôi đã liên hệ với Nhà Văn hóa thể thao, thuê địa điểm để tiếp nhận và hướng dẫn chị em phụ nữ luyện tập, rèn luyện sức khỏe.

Là bộ môn mới nên lúc đầu mở lớp, nhiều người chưa biết, chưa hiểu về lợi ích của aerobic, vì vậy số người đến tập rất ít. Bà Nguyễn Thị Tưởng, tiểu khu 1, thị trấn Phù Yên, nhớ lại: Khi CLB mới thành lập, tôi là một trong số ít học viên đến tập. Vì nhiều lý do, số học viên cứ rơi rụng dần, thậm chí vào những ngày mùa đông, chỉ có mình tôi với chị Tuyết Mai kiên trì tập luyện. Nhưng bây giờ, CLB của chị Mai đã thu hút đông đảo chị em phụ nữ tham gia tập luyện.   

Khi số học viên ổn định, năm 2014, chị Tuyết Mai tiếp tục đưa bộ môn yoga vào hướng dẫn các học viên luyện tập. Chị luôn tự bồi dưỡng kiến thức qua sách, báo, internet, nghiên cứu đổi mới các bài tập để thu hút học viên. Tranh thủ thời gian nghỉ phép hằng năm, chị về Hà Nội, đăng ký học các khóa huấn luyện về aerobic thẩm mỹ và Yoga tại các trung tâm thể dục thể thao. Theo chị Mai, aerobic thẩm mỹ và Yoga là hai môn thể thao mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể và cũng là những môn đang thịnh hành hiện nay. Tuy nhiên, đây là hai môn không dễ tập. Muốn thu hút được học viên và giữ chân họ lâu dài, đòi hỏi giáo viên phải thường xuyên cập nhật những bài tập mới, truyền tải được phương pháp tập hiệu quả và nhất là phải sưu tầm thêm nhiều bài nhạc hay để tạo cảm hứng cho người tập trong quá trình tập luyện. Trung bình một tháng, CLB yoga Tuyết Mai đón vài trăm lượt người đủ các lứa tuổi tham gia tập luyện. Với giá vé từ 200.000 đồng/tháng, người tập có thể tham gia 3 đến 4 ca tập, với các khung giờ: Từ 4 giờ 30 phút - 6 giờ sáng; từ 16 giờ 30 phút -21 giờ. Chị Nguyễn Thị Mai, Tiểu khu 1, thị trấn Phù Yên chia sẻ: Trước đây, tôi thường xuyên bị khó thở, người lúc nào cũng trong tình trạng ủ rũ. Nhưng từ khi đến với môn thể thao này, bệnh tình của tôi phần nào được cải thiện, đêm ngủ ngon hơn.

Sự phát triển của phong trào tập aerobic, yoga nói chung, tại CLB yoga Tuyết Mai nói riêng đã tạo sự đa dạng phong phú trong các hình thức tập luyện thể thao của nhân dân, góp phần đưa phong trào thể thao của huyện Phù Yên phát triển. Ngoài luyện tập thể dục thẩm mỹ, CLB yoga Tuyết Mai còn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của huyện, tham gia các cuộc thi dành cho bộ môn aerobic và yoga, nhằm nâng cao trình độ cũng như tạo điều kiện giao lưu cho các học viên. CLB còn tăng cường giao lưu học hỏi tại các tỉnh bạn, đơn cử như năm 2017, CLB tham gia các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế yoga 21/6 của toàn quốc tại Yên Tử (Quảng Ninh).

Dù là CLB còn non trẻ, song yoga Tuyết Mai đã đạt được những thành tích đáng kể tại các cuộc thi Yoga trong nước. Năm 2018, hướng dẫn viên kiêm Chủ nhiệm CLB Trần Thị Tuyết Mai giành được Huy chương Vàng giải yoga Thành phố Hồ Chí Minh mở rộng. Năm 2019, CLB tham gia Liên hoan thể thao phụ nữ toàn quốc bộ môn aerobic tại tỉnh Bắc Ninh đoạt giải nhất. Tháng 7/2019, CLB tiếp tục đạt thành tích cao tại giải Yoga Thanh thiếu nhi toàn quốc, với 8 Huy chương Bạc (nội dung đôi nghệ thuật, đôi nhịp điệu, đồng đội) và 2 Huy chương Đồng nội dung đôi nghệ thuật.

CLB  yoga Tuyết Mai đã và đang thu hút đông đảo học viên đến tập luyện. Vượt qua bước khởi đầu khá gian nan, giờ đây, CLB đã trở thành mái nhà chung của các học viên, góp phần thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao của huyện Phù Yên.

Lò Thái
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới