Khai mạc Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Quỳnh Nhai năm 2019; công bố nhãn hiệu Cá sông Đà – Cá tầm Sơn La

Tối 15/2, huyện Quỳnh Nhai đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2019 và công bố nhãn hiệu Cá sông Đà - Cá tầm Sơn La.

Dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La; Phu Sổn Thăm Mạ Vi Xay, Phó tỉnh Trưởng tỉnh Hủa Phăn (nước CHDCND Lào); lãnh đạo Cục sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố của tỉnh; lãnh đạo một số huyện của Thành phố Hà Nội, tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Bắc Ninh cùng đông đảo nhân dân các dân tộc, du khách trong và ngoài tỉnh.

Các đại biểu dâng hương tại Đền Linh Sơn - Thủy Từ.

Trước giờ khai mạc, các đại biểu đã dâng hương tại Đền Linh Sơn - Thủy Từ và Đền Nàng Han.

 

Một tiết mục văn nghệ tại Lễ khai mạc.

Tại Lễ khai mạc, đã công bố và trao Bằng chứng nhận của Cục sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ trao Bằng chứng nhận nhãn hiệu Cá sông Đà - Cá tầm Sơn La cho tỉnh Sơn La. Đồng thời, Sở Khoa học và Công nghệ trao quyết định cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận cá “Cá sông Đà Sơn La” cho 10 HTX và 1 doanh nghiệp trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai, Thuận Châu, Mường La.

Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ

trao Bằng chứng nhận nhãn hiệu “Cá sông Đà- Cá tầm Sơn La” cho tỉnh Sơn La.

Sở Khoa học và Công nghệ Sơn La trao Quyết định cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận

Cá sông Đà Sơn La cho 10 HTX và 1 doanh nghiệp trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai, Thuận Châu, Mường La.

Với chủ đề “Quỳnh Nhai đổi mới” Chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc với sự tham gia của các diễn viên Nhà hát Ca múa nhạc tỉnh và học sinh Trường Trung cấp Văn hóa Du lịch biểu diễn đã tạo nên một bức tranh tổng thể về cuộc sống mới đầy sinh động và màu sắc. Các tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, sự đổi thay của Quỳnh Nhai. Đặc biệt, tái hiện cuộc sống của đồng bào vùng sông nước Quỳnh Nhai với các lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, khát vọng trinh phục thiên nhiên, những điệu múa, lời khắp và sự hy sinh của đồng bào các dân tộc Quỳnh Nhai vì dòng điện của Tổ quốc… Lễ khai mạc khép lại bằng vòng xòe đoàn kết các dân tộc.

Sản phẩm cá VietGap của HTXDVTM Thương Tuyên.

Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quỳnh Nhai năm 2019 diễn ra từ ngày 15 đến 21/2 với nhiều hoạt động: Ngày hội đua thuyền trên sông Đà; thi bầy “mâm ngũ quả Tết”; trải nghiệm bắt cá suối Lu; thi “ẩm thực dân tộc”; thi trình diễn múa Văn hóa cộng đồng, “kéo sợi”, thuyết trình giới thiệu về Văn hóa - Du lịch Quỳnh Nhai; thi kéo co, đẩy gậy, tung còn. Bên cạnh đó, du khách còn được tham gia Hội chợ cá sông Đà, chợ phiên tại các xã trong huyện và tour du lịch lòng hồ sông Đà, tham quan, khám phá các di tích, danh lam, thắng cảnh của Quỳnh Nhai. Ngày hội còn có sự tham gia của trên 50 gian hàng thương mại và 11 trại văn hóa – sản phẩm nông sản đặc trưng của 11 xã trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Nhai trao cờ lưu niệm

cho các đoàn tham gia Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2019.

Tuần Văn hóa - Thể thao và Du lịch là dịp quảng bá vùng đất, con người Quỳnh Nhai; đẩy mạnh thu hút đầu tư, xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo, từng bước hình thành và phát triển du lịch Quỳnh Nhai trở thành huyện trọng điểm về phát triển du lịch tỉnh Sơn La đến năm 2020 và tầm nhìn 2030; góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa các dân tộc; đồng thời, động viên tinh thần của nhân dân, tạo sự đoàn kết, giao lưu văn hóa giữa các dân tộc trên địa bàn.

Nhóm PV
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới