Khai mạc Tuần lễ mận và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019 tại Hà Nội

Ngày 22/5, tại Hà Nội, UBND tỉnh Sơn La đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức khai mạc Tuần lễ mận và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019 tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp & PTNT), số 489, đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy (Hà Nội). Dự khai mạc có lãnh đạo các cục, vụ, viện (Bộ Nông nghiệp & PTNT); lãnh đạo thành phố Hà Nội.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ mận và nông sản an toàn tỉnh Sơn La tại Hà Nội.

Tuần lễ mận và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019 thu hút 20 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia 35 gian hàng bày bán sản phẩm: Mận, xoài, ổi, bưởi da xanh, chuối, rau củ quả và thực phẩm đã qua chế biến, trong đó, lần đầu tiên quả mận Sơn La được chọn là sản phẩm chính giới thiệu tới người tiêu dùng. Hiện tại, tỉnh Sơn La có 8.715 ha mận đang cho thu hoạch, tổng sản lượng khoảng 50.747 tấn quả. Chất lượng quả mận Sơn La được đánh giá cao, có đặc trưng riêng về mẫu mã và hương vị; quả mận khi chín có màu đỏ vàng hoặc đỏ sẫm, ăn giòn, ngọt; trong quả mận Sơn La có chứa nhiều vitamin C, đồng, mangan, kali và vitamin A có lợi cho sức khỏe... Ngoài sản phẩm quả tươi, mận Sơn La còn được chế biến thành nhiều sản phẩm gồm: Mứt mận, rượu mận, mận sấy dẻo, siro… đáp ứng nhu cầu và thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng.  

Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Tuần lễ mận và nông sản an toàn tỉnh Sơn La.

Đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Sơn La đã trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ của các bộ, ngành Trung ương, thành phố Hà Nội đã tạo điều kiện để các sản phẩm nông sản của tỉnh Sơn La được kết nối, tiêu thụ trong cả nước và xuất khẩu. Mong muốn Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp & PTNT; các bộ, ngành Trung ương, thành phố Hà Nội tiếp tục phối hợp, hỗ trợ, cộng tác với tỉnh Sơn La triển khai kế hoạch sản xuất, chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu nông sản năm 2019 và những năm tiếp theo, góp phần tăng thu nhập cho các hộ nông dân trên địa bàn tỉnh. Tỉnh Sơn La cam kết tạo môi trường kinh doanh cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, nhất là các doanh nghiệp tham gia đầu tư sản xuất, thu hoạch, sơ chế, chế biến, bảo quản, tiêu thụ, xuất khẩu nông sản của Sơn La.

Khách hàng mua mận và nông sản tại Tuần lễ mận và nông sản an toàn tỉnh Sơn La.

Ngay trong ngày Khai mạc Tuần lễ mận và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019 tại Hà Nội đã thu hút hằng trăm lượt khách hàng đến mua hàng chục tấn mận và nông sản an toàn tỉnh Sơn La. Tuần lễ mận và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019 sẽ được tổ chức đến hết ngày 26/5/2019.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới