Khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5

Sáng 18/4, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách, Hội Sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã tới dự.

Trong đời sống tinh thần của xã hội, sách luôn đóng vai trò quan trọng, bởi thông qua sách, tất cả các tri thức, vốn hiểu biết, thế giới tinh thần - tình cảm của con người được bảo tồn, lưu giữ và phát huy tác dụng trong đời sống, góp phần giáo dục, hoàn thiện nhân cách con người và thúc đẩy tiến bộ, công bằng xã hội. Vì vậy, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách đồng nghĩa với việc thực hiện mục tiêu xây dựng nền tảng tri thức trong mỗi con người, mỗi gia đình và toàn xã hội

.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng

và các đại biểu tham quan các gian trưng bày sách.

Qua 4 năm thực hiện, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành sự kiện văn hóa, một nét đẹp. Theo từng năm, việc triển khai thực hiện Ngày Sách Việt Nam ngày càng được hoàn thiện với sự phối hợp hiệu quả của các cơ quan, tổ chức ở cả Trung ương và địa phương. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã có những kế hoạch triển khai cụ thể các hoạt động của Ngày Sách Việt Nam. Vì vậy, nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam được tổ chức đồng bộ, có quy mô, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Đặc biệt là có sự lồng ghép giữa các hoạt động này với sinh hoạt văn hóa, chính trị, tư tưởng phù hợp với điều kiện, đặc thù riêng của từng vùng miền, từng cơ quan, đơn vị, địa phương, thu hút sự tham gia đông đảo của nhiều tầng lớp nhân dân.

Năm 2018, Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 được Bộ Thông tin và Truyền thông, các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức với quy mô lớn hơn các năm trước; đây là bước chuẩn bị cho việc tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Sách Việt Nam.

Với mục tiêu đánh giá những kết quả đã đạt được trong việc thực hiện Ngày Sách Việt Nam trên phạm vi toàn quốc và đề xuất các giải pháp cụ thể để thực hiện tốt hơn ở những năm tiếp theo, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có kế hoạch gửi đến các bộ, ngành, địa phương, các cơ quan, đơn vị.

Bộ Thông tin và Truyền thông rất mong nhận được sự phối hợp của các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện các chương trình hoạt động của Ngày Sách Việt Nam theo hướng hoàn thiện mô hình tổ chức Ngày Sách Việt Nam phong phú, đa dạng, phù hợp với điều kiện và đặc thù của từng địa phương, cơ quan, đơn vị trên cả nước.

Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về Ngày Sách Việt Nam nhằm khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách, để sách đến được với mỗi người, mỗi gia đình, xem việc đọc sách mỗi ngày là việc làm thiết thực trong đời sống văn hóa, tinh thần.

Hội Sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 thu hút đông đảo độc giả 

Điểm nhấn lớn nhất trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 năm 2018 là Hội Sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam. Với chủ đề “Sách với gia đình”, Hội Sách là nơi giới thiệu, trưng bày và bán xuất bản phẩm nhiều chủ đề đa dạng, phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của các đối tượng bạn đọc.

Năm nay, Hội Sách có trên 100 gian hàng với sự góp mặt của gần 80 nhà xuất bản, công ty phát hành trên cả nước; có 50.000 tựa sách được giới thiệu tới độc giả. Hội Sách năm nay cũng diễn ra nhiều hoạt động giao lưu tác giả - độc giả, giới thiệu các cuốn sách có giá trị, sách tiêu biểu, sách về những vấn đề thời sự, được dư luận xã hội quan tâm.

Hội Sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 diễn ra từ ngày 18-22/4 tại Công viên Thống Nhất.

Bắt đầu từ năm 2014, Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. 21/4/1927 là ngày ra mắt cuốn sách “Đường Kách mệnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh - tác phẩm đầu tiên bằng tiếng Việt được in bởi những người thợ in Việt Nam. Việc chọn Ngày Sách Việt Nam gắn với một tác phẩm nổi tiếng của Bác Hồ có ý nghĩa văn hóa sâu sắc. Bên cạnh đó, tháng 4 còn là dịp diễn ra Ngày sách và Bản quyền Thế giới (23/4), nhằm tôn vinh văn hóa đọc, khuyến khích niềm yêu thích đọc sách, đồng thời tôn trọng bản quyền tác giả của mọi người dân trên thế giới. Việc tổ chức ngày Sách Việt Nam vào dịp này thể hiện sự hội nhập của văn hóa đọc Việt Nam với văn hóa nhân loại. Đây chính là mốc quan trọng để khuyến khích và phát động phong trào đọc sách trên phạm vi toàn quốc. 
Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới