Khai mạc Giải Vô địch cờ vua nhanh Hà Nội mở rộng lần II- năm 2017

Ngày 12/11, tại Nhà thi đấu Cầu Giấy (Hà Nội), Liên đoàn Cờ Việt Nam và Câu lạc bộ Kiện tướng tương lai phối hợp tổ chức khai mạc Giải Vô địch cờ vua nhanh Hà Nội mở rộng tranh cúp kiện tướng tương lai lần II-năm 2017.

Giải thu hút 848 vận động viên đến từ 55 đoàn khu vực phía Bắc tham dự 

 

Giải được tổ chức nhằm chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, góp phần xây dựng môi trường sinh hoạt trí tuệ lâu dài, lành mạnh và bổ ích cho thanh thiếu niên và nhi đồng Thủ đô; đồng thời nhằm phát triển phong trào cờ vua trong thanh thiếu niên, sinh viên trong các trường Đại học trên cả nước, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tìm kiếm tài năng, chuẩn bị lực lượng cho các Giải thi đấu quốc gia và quốc tế lớn trong năm 2018.

 

Giải cũng nhằm giao lưu thi đấu giữa người khuyết tật với cộng đồng, hỗ trợ thiết thực giúp người khuyết tật tự tin, hòa nhập cộng đồng, làm chủ cuộc sống của mình, thay đổi cách nhìn của cộng đồng về hình ảnh, khả năng và cuộc sống đa dạng, nhiều sắc màu của người khuyết tật.

 

Phát biểu khai mạc giải, Đại kiện tướng quốc tế Bùi Vinh, Trưởng ban tổ chức giải chia sẻ, trong các môn thể thao thì cờ vua là một trong những môn mà vận động viên của Việt Nam có thể cạnh tranh sòng phẳng với các cường quốc thế giới và đã có những thứ hạng cao trên bản đồ thể thao thế giới. Giải Vô địch cờ vua nhanh Hà Nội mở rộng tranh cúp kiện tướng tương lai lần II- năm 2017 đã trở thành truyền thống và có thể nói là được mong đợi nhất trong các giải không chuyên. Giải đã được sự đón nhận ủng hộ của các tỉnh, thành, ngành khu vực phía Bắc, các câu lạc bộ cờ trong khu vực nói chung và Hà Nội nói riêng.

 

Theo ông Bùi Vinh, lần này, giải được chia thành 20 bảng đấu từ U5 cho đến bảng mở rộng phong trào và bảng mở rộng dành cho các vận động viên đẳng cấp, với 848 vận động viên đến từ 55 đoàn khu vực phía Bắc (12 tỉnh, thành ngành và 33 câu lạc bộ cờ).

 

Đặc biệt, tham dự giải có 01 kiện tướng quốc tế (IM), 03 kiện tướng liên đoàn cờ thế giới ( FIDE), 09 dự bị kiện tướng FIDE đã từng giành huy chương châu Á, Đông Nam Á, quốc gia…và 18 vận động viên đội tuyển khuyết tật Hà Nội.

 

Về hình thức thi đấu, các vận động viên sẽ thi đấu cờ nhanh hệ Thuỵ Sĩ 8 ván trong 1 ngày. Mỗi bên 15 phút tích lũy 10 giây sau mỗi nước đi cho một ván đấu để tranh 21 bộ huy chương, 21 cúp cá nhân cùng nhiều phần thưởng bằng tiền và hiện vật.

 

Ban tổ chức sẽ tổng kết, bế mạc và trao giải thưởng vào chiều cùng ngày./.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới