Kết nối những vòng tay nhân ái

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Canh Tý - 2020, cán bộ, viên chức Hội Chữ thập đỏ tỉnh lại tất bật với việc phối hợp với các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp tổ chức các chuyến thăm, tặng quà, chia sẻ khó khăn, giúp người nghèo vui xuân đón tết no ấm.

 

Đại diện lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh trao tặng xe lăn cho người già, người khuyết tật

trên địa bàn toàn tỉnh do Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting tài trợ.

 

Phải nhiều lần hẹn, chúng tôi mới gặp được chị Cầm Thị Chuyên, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh sau cuộc làm việc với Đoàn Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting (thuộc Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng) đến Sơn La để trao tặng 100 chiếc xe lăn và 50 chiếc xe lắc tình thương cho người già, người khuyết tật trên địa bàn tỉnh, tổng trị giá quà tặng hơn 309 triệu đồng. Chị cho biết: Được Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting trao tặng xe lăn, xe lắc cho người già, người khuyết tật trên địa bàn với số lượng xe lớn như vậy, chúng tôi đã huy động anh em trong cơ quan bốc, xếp, vận chuyển xe về tập kết ở Hội và tổ chức trao xe cho các đối tượng. Anh Tòng Văn Hải, phường Chiềng Lề (Thành phố) hồ hởi nói: Tôi bị tai nạn giao thông, bị cưa bỏ 1 chân, đi lại khó khăn, đi đâu cũng phải có người đưa đón, hôm nay được nhận xe lắc, chiếc xe này thực sự cần thiết với tôi, xuân này đi thăm họ hàng, anh em, bạn bè, tôi đã có thể tự đi được, thật vui mừng!

Bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, năm qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) ủng hộ 6.000 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng, tổng số tiền 3 tỷ đồng; phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Sơn La tặng 150 suất quà Tết tại huyện Thuận Châu với số tiền 75 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố, đơn vị trực thuộc và các cấp hội cơ sở vận động, tổ chức tặng 28.056 suất quà Tết cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, đối tượng chính sách tổng trị giá trên 10,5 tỷ đồng.

Hưởng ứng Chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” năm 2019, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Sơn La đã phối hợp với Viện Huyết học Truyền máu trung ương tổ chức Chương trình “Hành trình đỏ” với chủ đề: Ngày hội hiến máu “Giọt hồng yêu thương”. Năm 2019, là năm thứ 4 tỉnh Sơn La tham gia Chương trình “Hành trình đỏ”, thu hút gần 1.000 người tham gia hiến hơn 506 đơn vị máu, vượt kế hoạch đề ra.  Bên cạnh đó, nhằm tạo nguồn quỹ để chia sẻ, giúp đỡ thêm nhiều đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với Bưu điện tỉnh khai trương mô hình “Thùng quỹ nhân đạo” tại 12 trụ sở Bưu cục trên địa bàn 12 huyện, thành phố để tiếp nhận những tấm lòng hảo tâm, nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp vì người nghèo, người yếu thế.

Xuân ấm tình người, năm nay cùng các nguồn quỹ hỗ trợ của tỉnh, địa phương và các nhà hảo tâm, Hội Chữ thập đỏ tỉnh còn chung tay hỗ trợ các hộ gia đình khó khăn có được ngôi nhà mới. Chị Trần Thị Vân Anh, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Mai Sơn đưa chúng tôi đến thăm gia đình ông Lò Văn Song, bản Nà Nghè, xã Hát Lót. Trên đường đi, chị kể cho chúng tôi nghe câu chuyện về hoàn cảnh gia đình ông Song, ông năm nay đã gần 70 tuổi, cái tuổi đáng ra được nghỉ ngơi, an hưởng tuổi già, thì tai họa ập đến với gia đình ông, khi tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của 2 vợ chồng con trai ông, bỏ lại 2 đứa cháu đang tuổi ăn, tuổi học. Thương hoàn cảnh của ông Song, Cụm thi đua số 1 (Hội Chữ thập đỏ Việt Nam) gồm các tỉnh miền núi Tây Bắc và thành phố Hải Phòng đã vận động các nhà hảo tâm đóng góp 70 triệu đồng cùng với sự chung tay của chính quyền địa phương, góp của, góp sức xây tặng gia đình ông Song 1 ngôi nhà mới, ngôi nhà mà ông chỉ dám nghĩ đến trong mơ. Sau 2 tháng thi công, ngôi nhà được hoàn thiện trong niềm mong mỏi, vui sướng của gia đình. Ông Song xúc động nói: Kể từ ngày có ngôi nhà mới, cuộc sống của gia đình tôi thay đổi hẳn, sinh hoạt thuận tiện, ngô thu hoạch về có chỗ để, không lo bị mưa dột, gây mốc như trước. Xuân này, được ở trong ngôi nhà khang trang, kiên cố đã mãn nguyện lắm rồi, giờ tôi tập trung lo cho các cháu ăn, học trưởng thành.

Trong năm 2019, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh đã vận động, xây dựng gần 30 ngôi nhà Chữ thập đỏ. Những căn nhà do Hội vận động xây dựng không chỉ là sự ủng hộ về vật chất, tạo điều kiện cho người nghèo, mà còn thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của xã hội với những người kém may mắn. Để phong trào “Tết vì người nghèo” đạt mục tiêu vận động 20.000 suất quà, trị giá từ 300.000 - 500.000 đồng/suất, các cấp Hội CTĐ đang huy động nguồn lực, vận động cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh ủng hộ. Ngoài trợ giúp quà, tùy theo điều kiện cụ thể, các cấp hội còn vận động giúp sửa chữa nhà ở; tặng thẻ bảo hiểm y tế; khám, chữa bệnh nhân đạo; triển khai Dự án “Ngân hàng bò” và các hình thức phát triển kinh tế mang tính bền vững.

Xuân mới, các phong trào an sinh xã hội vì cộng đồng của Hội CTĐ sẽ tiếp tục lan tỏa để người nghèo trên địa bàn tỉnh luôn được sống trong vòng tay nhân ái của cộng đồng.

Quỳnh Ngọc
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới