Kết nối đam mê khiêu vũ thể thao

Khỏe, đẹp, phong cách là những điểm nhấn giúp bộ môn khiêu vũ thể thao ngày càng thu hút đông đảo người dân trên địa bàn Thành phố. Đáp ứng nhu cầu ấy, CLB Dancesport Sơn La đã kết nối những người có chung đam mê với bộ môn này, tạo sân chơi thú vị để các thành viên được học hỏi, tập luyện, giao lưu, vừa rèn luyện sức khỏe, vừa gắn kết và nâng cao đời sống tinh thần.

                                       

Một buổi tập của CLB Dancesport Sơn La.

             

Gác lại những lo toan, bộn bề sau một ngày dài, đúng 20 giờ mỗi ngày, các thành viên CLB Dancesport Sơn La lại có mặt ở điểm tập để hòa mình vào những điệu nhảy cuốn hút của bộ môn khiêu vũ thể thao. Khi tiếng nhạc vang lên, sự hào hứng, say mê hiện rõ trên nét mặt mỗi người. Dường như không có khoảng cách về tuổi tác, các thành viên từ 25 đến gần 60 tuổi cùng hòa mình trong những động tác nhịp nhàng, uyển chuyển, đẹp mắt và cuốn hút của các điệu nhảy cha cha cha, bachata, jumba... khiến người xem không muốn rời mắt. Tìm hiểu được biết, CLB Dancesport Sơn La trực thuộc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh. Dù mới thành lập từ tháng 3/2020, nhưng đến nay, CLB đã thu hút hơn 60 thành viên tham gia tập luyện thường xuyên, từ cán bộ hưu trí, cán bộ đang công tác, lao động tự do... Hiện, CLB tổ chức 2 điểm tập ở bản Hẹo, phường Tô Hiệu và tổ 6, phường Chiềng Sinh (Thành phố).

             

Chị Nguyễn Thu Hường, Phó Chủ nhiệm CLB, chia sẻ: Để hoạt động hiệu quả, các thành viên tham gia CLB sẽ được Ban chủ nhiệm trực tiếp hướng dẫn từ dáng đứng, hướng đứng, các động tác khởi động để tránh những chấn thương không đáng có. Sau đó, sẽ được làm quen với các bài tập cơ bản trên nền nhạc nhẹ nhàng, động tác đơn giản, dễ dàng học theo. Tùy theo khả năng, nhu cầu của mỗi người, CLB sẽ sắp xếp thành viên vào các nhóm để thuận tiện trong việc hướng dẫn, ôn tập và học các bài nhảy ở các mức độ khác nhau. Trung bình mỗi tuần, Ban chủ nhiệm sẽ hướng dẫn trực tiếp 3 buổi; các ngày còn lại, các thành viên sẽ cùng nhau tập luyện. Khi đã quen với những bài tập cơ bản để cải thiện sức khỏe, vóc dáng, các thành viên còn hăng hái tập luyện các bài diễn chuyên nghiệp để tham gia các buổi biểu diễn, giao lưu của CLB. Mỗi tuần một lần, vào thứ 7 hoặc chủ nhật, CLB lại tập hợp thành viên để tổ chức đồng diễn tại Quảng trường Tây Bắc, vừa tạo khí thế sôi nổi, vừa giúp các thành viên có thêm kinh nghiệm, tự tin.

             

Chị Vũ Thị Hằng, tổ 3, phường Tô Hiệu, do sức khỏe hạn chế nên hầu như không tham gia được các hoạt động thể thao đòi hỏi sự vận động mạnh, tình cờ biết đến lớp học khiêu vũ thể thao của CLB, chị đã mạnh dạn thử tập luyện và quyết định gắn bó, bởi nhận thấy bộ môn này phù hợp với thể trạng và mong muốn cải thiện sức khỏe của bản thân. Chị Hằng chia sẻ: Trước đây, tôi luôn nghĩ khiêu vũ thể thao là bộ môn đòi hỏi kỹ thuật cao, phải có năng khiếu hoặc được đào tạo bài bản mới tham gia được. Nhưng ngay ngày đầu tiên tham gia tập các điệu nhảy, tôi đã dễ dàng hòa nhập với mọi người. Các động tác cơ bản, nhẹ nhàng, dễ tập, phù hợp với nhiều đối tượng, nhất là người có sức khỏe yếu như tôi. Còn chị Trần Thị Tuyên, tổ 3, phường Chiềng Sinh, cho biết: Từ ngày tham gia tập luyện, tôi thấy sức khỏe được cải thiện, cơ thể dẻo dai, linh hoạt hơn. Nhưng hơn cả là tôi có nơi để được thư giãn, xua tan những căng thẳng, áp lực sau một ngày làm việc. Các thành viên CLB đều thân thiện, nhiệt tình, nhờ đó mà tôi hòa nhập rất nhanh, có thêm nhiều bạn giao lưu, chia sẻ mỗi ngày.

             

“Tiếng lành đồn xa”, những buổi tập, buổi biểu diễn tập thể của CLB ngày càng thu hút nhiều người tới xem, cổ vũ. Cũng từ đó, Ban chủ nhiệm CLB cũng nhận được thêm nhiều lời đề nghị tham gia tập luyện của mọi người, là động lực để CLB từng bước mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng hoạt động. Với mong muốn mô hình sẽ ngày càng được nhân rộng, đồng thời đáp ứng nhu cầu của mọi người tại các khu vực khác trên địa bàn, trong thời gian tới, CLB dự kiến mở thêm 1 điểm tập luyện tại tổ 15, phường Quyết Thắng. Bên cạnh đó, các thành viên CLB cũng quan tâm đầu tư đồng phục đẹp mắt, ấn tượng, phù hợp với mỗi điệu nhảy.

             

Không chỉ xóa đi khoảng cách về tuổi tác, nghề nghiệp, xua tan những căng thẳng, mệt mỏi của công việc thường nhật, CLB Dancesport Sơn La đã trở thành nơi kết nối những người chung niềm đam mê; đồng thời, góp phần phát triển phong trào thể thao quần chúng, thúc đẩy tinh thần tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe trong cộng đồng.

Lê Hạnh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới