Huyện Mộc Châu: Lễ công bố xã Chiềng Hắc đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 21/12, huyện Mộc Châu đã tổ chức Lễ công bố xã Chiềng Hắc đạt chuẩn nông thôn mới. Dự Lễ công bố có đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu Quốc gia tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu

 

Bắt đầu thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới vào năm 2012, xã Chiềng Hắc mới đạt 2 tiêu chí về quy hoạch và bưu điện. Còn lại 17 tiêu chí với 47 chỉ tiêu chưa đạt. Căn cứ vào các văn bản hướng dẫn của cấp trên, Đảng ủy, HĐND, UBND xã Chiềng Hắc đã tiếp thu và triển khai đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã về ý nghĩa của Chương trình xây dựng nông thôn mới. Quá trình triển khai thực hiện đã nhận được sự quan tâm sát sao của huyện và sự đồng thuận của nhân dân.

Sau 8 năm, chương trình xây dựng nông thôn mới tại xã Chiềng Hắc đã đạt được nhiều kết quả nổi bật: Thu nhập bình quân tăng từ 5 triệu/người/năm (năm 2013) lên 32,38 triệu đồng/người/năm (năm 2019). Số hộ nghèo của xã chỉ còn 4,93%. Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 95%. Toàn xã có 3 hợp tác xã, 2 tổ hợp tác hoạt động hiệu quả. Hình thành các mô hình sản xuất nông nghiệp cho thu nhập cao, đặc biệt là phát triển trồng cây ăn quả, rau sạch… Xã Chiềng Hắc đã huy động được trên 78,6 tỷ đồng (nhân dân đóng góp trên 20 tỷ đồng) để bê tông hóa 47,5 km đường nội bản, nội đồng và xây dựng trường học, trạm y tế, nhà văn hóa. 97,95% số hộ được sử dụng điện. 100% người dân được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh. Cơ sở vật chất các trường học đạt chuẩn theo quy định. Trạm y tế xã  được công nhận đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2015 – 2020. Xã không còn điểm nóng về ma túy và tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện....

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Quốc Khánh đã biểu dương và ghi nhận những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Chiềng Hắc đã đạt được trong thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, đề nghị xã tiếp tục phát triển và nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả, tập trung sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; gắn phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống; tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, phấn đấu xây dựng xã Chiềng Hắc thành xã nông thôn mới kiểu mẫu…

 

 

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới xã Chiềng Hắc nhận Giấy khen của UBND huyện

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân; UBND huyện Mộc Châu tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân; UBND xã Chiềng Hắc tặng Giấy khen cho 10 tập thể, 32 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới của xã.

Chương trình văn nghệ chào mừng Lễ công bố xã Chiềng Hắc đạt chuẩn nông thôn mới

Thanh Đào
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới