Huyện Mai Sơn: Lễ công bố xã Chiềng Sung đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 22/12, huyện Mai Sơn đã tổ chức Lễ công bố xã Chiềng Sung đạt chuẩn nông thôn mới. Dự Lễ công bố có các đồng chí: Mai Thu Hương, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy; Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Mai Sơn.

Tiết mục văn nghệ tại Lễ công bố xã Chiềng Sung (Mai Sơn) đạt chuẩn nông thôn mới.

 

Lễ công bố xã Chiềng Sung (Mai Sơn) đạt chuẩn nông thôn mới.

 

Sau 9 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Chiềng Sung đã tập trung quán triệt kịp thời, đầy đủ các văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện và vận dụng triển khai phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; chỉ đạo và phân công rõ người, rõ việc; phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị vào cuộc, tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia hiến đất, đóng góp kinh phí, công lao động… Đến nay, xã Chiềng Sung đã đạt 19/19 tiêu chí Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, là xã thứ 6 của huyện Mai Sơn đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2019.

 

Các đại biểu dự Lễ công bố xã Chiềng Sung (Mai Sơn) đạt chuẩn nông thôn mới. 

 

Đồng chí Lê Hồng Minh trao Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Chiềng Sung (Mai Sơn).

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Hồng Minh biểu dương và ghi nhận những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Chiềng Sung đã đạt được trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, đề nghị xã tiếp tục thực hiện đúng phương châm của Thủ tướng Chính phủ “Xây dựng nông thôn mới chỉ có điểm đầu, không có điểm kết thúc”; tập trung duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới; đưa nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới vào nội dung thực hiện nhiệm vụ chính trị, bình xét thi đua hằng năm ở xã và các bản.

 

Đồng chí Lê Hồng Minh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể

có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới ở xã Chiềng Sung.

Đồng chí Lê Hồng Minh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân

có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới ở xã Chiềng Sung.

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 7 cá nhân; UBND huyện Mai Sơn tặng Giấy khen cho 8 tập thể, 12 cá nhân; UBND xã Chiềng Sung tặng Giấy khen cho 9 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới ở xã Chiềng Sung.

 

Các tập thể có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới ở xã Chiềng Sung

nhận Giấy khen của UBND huyện Mai Sơn. 

Kết thúc buổi lễ, các đại biểu còn đi thăm quan tuyến đường giao thông nông thôn từ Trung tâm xã đến bản Ta Đứng và mô hình trồng chanh leo tại bản Cang B.

 

Đường giao thông bản Ta Đứng, xã Chiềng Sung (Mai Sơn) được bê tông hóa. 

 

 

Người dân bản Ta Đứng làm bánh dày liên hoan nhân dịp xã Chiềng Sung (Mai Sơn)

được công bố đạt chuẩn nông thôn mới 

 

 

Các đại biểu thăm mô hình trồng chanh leo tại bản Cang B, xã Chiềng Sung (Mai Sơn).

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới