Hương bưởi tháng ba

Tháng ba "mùa con ong đi lấy mật" cũng là lúc các loài hoa đua nhau khoe sắc, trong đó có hoa bưởi. Để cảm nhận vẻ đẹp của loài hoa nay, hãy ghé thăm những đồi cây ăn quả của bản Nà Cang, Noong Xôm, xã Hát Lót (Mai Sơn), hiện nay đang là thời điểm hoa bưởi bung nở trắng muốt, hương thơm lan tỏa.

 

Mùa hoa bưởi về là thời điểm chuyển giao, kết thúc cái se se lạnh của mùa xuân và báo hiệu mùa hè sắp về. Cánh hoa trắng như tuyết mịn như nhung, nụ tròn xinh trắng ngà e ấp, nhụy vàng phủ đầy phấn thơm, thu hút rất nhiều ong về lấy mật.

 

 

Hoa bưởi nở, ít khi nở vài bông hay vài chùm, mà thường nở đồng loạt. Hoa bưởi giản dị nhưng lại quyến rũ như người thôn nữ trong sáng.

 

 

Mùa hoa bưởi chỉ xuất hiện một lần trong năm, hiện nay có nhiều người đang đến ngắm nhìn, thưởng thức hương thơm và lưu giữ những bức ảnh kỷ niệm bên hoa bưởi tại bản Nà Càng.

 

 

 

Hương thơm nhẹ nhàng của hoa bưởi có sức lan tỏa, chỉ cần một vài nhánh hoa đặt trong nhà thì ở đâu bạn cũng thấy mùi thơm dịu lan tỏa trong không gian.   

 

Hương hoa bưởi vừa nồng nàn, lại vừa dịu nhẹ toát lên vẻ thanh khiết. Với nhiều người, tháng ba hay gợi nhớ tới hoa ban, hoa gạo... nhưng trong tôi tháng ba chỉ đơn giản là mùi hương của hoa bưởi góc vườn nhà. Loài hoa mang nét đẹp dịu dàng, e ấp, tỏa “hương thầm” quyến rũ... 

 

Mùa này, giữa cái nóng oi nồng, nấu nồi nước gội đầu bằng lá bưởi, lá xả, rồi bỏ vào đó chút hoa bưởi, gội đầu xong sẽ rất thư thái đầu óc, thoải mái tinh thần.

Minh Thu - Trần Hiền

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới