Huấn luyện viên Park Hang Seo muốn triệu tập một lực lượng nhiều gương mặt mới

Nhà cầm quân người Hàn Quốc thẳng thắn thừa nhận lối chơi của Đội tuyển Bóng đá quốc gia Việt Nam chắc chắn đã bị các đối thủ nghiên cứu và “bắt bài”, nhưng ông sẽ cố gắng đổi mới, khắc phục những chiến thuật mà mình đã lộ, để đối phương bất ngờ.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Tại buổi họp báo trước thềm đợt tập trung, tập huấn của Đội tuyển Bóng đá quốc gia Việt Nam chuẩn bị cho hai trận đấu trong tháng 10 tới tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á – bảng G diễn ra chiều 23/9 tại Hà Nội, Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Bóng đá quốc gia Việt Nam Park Hang Seo đã chia sẻ những đánh giá của mình về các đối thủ, trước mắt là trận gặp Malaysia vào ngày 10/10 tới trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Huấn luyện viên Park Hang Seo cũng thể hiện sự tôn trọng đối với Đội tuyển Malaysia. Ông cho biết: Tôi đã xem lại trận đấu của Đội tuyển Malaysia và nhận ra sự thay đổi trong đội hình hiện tại. Hàng tấn công của Đội tuyển Malaysia có sự sắc bén hơn so với giải đấu AFF Cup 2018.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc thẳng thắn thừa nhận lối chơi của Đội tuyển Bóng đá quốc gia Việt Nam chắc chắn đã bị các đối thủ nghiên cứu và “bắt bài”, nhưng ông sẽ cố gắng đổi mới, khắc phục những chiến thuật mà mình đã lộ, để đối phương bất ngờ.

Về quyết định triệu tập 32 cầu thủ vào danh sách Đội tuyển Bóng đá quốc gia Việt Nam đợt này, Huấn luyện viên Park Hang Seo cho biết, việc này nằm trong sự tính toán của Ban huấn luyện. Với lợi thế lịch thi đấu V.League 2019 đã được điều chỉnh để phục vụ các cầu thủ Hà Nội tập trung, Đội tuyển Bóng đá quốc gia Việt Nam có thêm nhiều thời gian để chuẩn bị cho giải đấu. Do đó, Huấn luyện viên Park Hang Seo muốn triệu tập một lực lượng dày dặn với nhiều gương mặt mới để kiểm tra, đánh giá phong độ cũng như khả năng thích ứng của mỗi cầu thủ.

Huấn luyện viên Park Hang Seo nêu rõ: Mỗi huấn luyện viên thường có một tiêu chí riêng trong việc huấn luyện cầu thủ. Tôi không thể nói chính xác, chi tiết từng tiêu chí tuyển chọn của tôi, tuy nhiên quan trọng nhất vẫn là năng lực cầu thủ, tiếp đến là năng lực vận hành chiến thuật và khả năng hiểu, tiếp nhận chiến thuật. Về thể lực thì tùy vào từng vị trí mà có từng yêu cầu khác nhau. Tôi sẽ chốt danh sách chính thức sau khi có được kết quả kiểm tra kỹ càng.

Trong chiều 23/9, Huấn luyện viên Park Hang Seo và các học trò bước vào buổi luyện quân đầu tiên trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Đội tuyển Malaysia trong trận đấu trên sân nhà đầu tiên tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á– bảng G, diễn ra vào 20 giờ 00 ngày 10/10 tới./.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới