Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho lực lượng dân phòng Mai Sơn

Ngày 29/10, tại thị trấn Hát Lót (Mai Sơn), Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh đã phối hợp với Công an huyện Mai Sơn tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho 70 đội trưởng, đội phó và đội viên đội PCCC dân phòng của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mai Sơn.

                                 

Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho lực lượng dân phòng Mai Sơn.

           

Các học viên đã được nghiên cứu các nội dung: Thông tin cháy, nổ; quy định của pháp luật về PCCC đối với lực lượng PCCC dân phòng; kiến thức cơ bản về công tác PCCC; an toàn PCCC đối với một số loại hình cơ bản; xử lý tình huống khi xảy ra cháy, nổ; giới thiệu một số chất chữa cháy và phương tiện chữa cháy thông dụng. Ngoài ra, còn được huấn luyện các kỹ năng thao tác sử dụng phương tiện chữa cháy thông dụng để dập tắt các đám cháy giả định, các kỹ năng cứu nạn, cứu hộ cơ bản...

           

Các học viên thực hành sử dụng phương tiện chữa cháy thông dụng để dập tắt các đám cháy giả định.

           

Qua huấn luyện, giúp các đội PCCC dân phòng chủ động triển khai có hiệu quả các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC và CNCH tại các khu dân cư, từng bước nâng cao năng lực của lực lượng dân phòng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao trong tình hình mới. Kết thúc lớp huấn luyện, 100% học viên được cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Mạnh Hùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới