Họp triển khai thực hiện Đề án “Phát triển Hệ tri thức Việt số hóa” của Chính phủ

Ngày 16/1, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Họp triển khai thực hiện Đề án “Phát triển hệ tri thức Việt số hóa” của Chính phủ. Tham dự cuộc họp có đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh.

Họp triển khai thực hiện Đề án “Phát triển Hệ tri thức Việt số hóa” của Chính phủ.

Đề án “Phát triển Hệ tri thức Việt số hóa” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 677/QĐ-TTg ngày 18/5/2017. Mục tiêu của Đề án là xây dựng Hệ tri thức Việt số hóa thông qua việc tổng hợp, hệ thống hóa, việt hóa, số hóa, lưu trữ và phổ biến tri thức trong mọi lĩnh vực, hỗ trợ cho giáo dục đào tạo, đổi mới sáng tạo và các lĩnh vực liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân như pháp luật, y tế, kỹ thuật sản xuất... Tạo môi trường thuận lợi thu hút mọi người dân và doanh nghiệp tham gia với vai trò vừa khai thác vừa đóng góp để làm giàu các tài nguyên tri thức số hóa của Việt Nam; khơi dậy, lan tỏa niềm đam mê khoa học và công nghệ, khát vọng sáng tạo, cống hiến của mọi người, mọi doanh nghiệp, đặc biệt là thế hệ trẻ, đội ngũ trí thức và các doanh nghiệp công nghệ thông tin trong việc tạo lập, làm giàu và phổ biến tri thức; từng bước góp phần phát triển công nghiệp nội dung số của Việt Nam. Dự án xây dựng Bản đồ số Việt Nam thuộc Đề án “Phát triển Hệ tri thức Việt số hóa” do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì nhằm tạo lập và chia sẻ dữ liệu nền tảng địa chỉ, địa danh... phục vụ công tác quản lý Nhà nước, hỗ trợ cộng đồng và các doanh nghiệp khai thác, sử dụng, tạo ra các ứng dụng phục vụ đời sống sản xuất, kinh doanh, phát triển thu hút du lịch.

Để xây dựng Bản đồ số Việt Nam thuộc Đề án “Phát triển Hệ tri thức Việt số hóa”, tỉnh Sơn La giao cho Sở Khoa học và Công nghệ là cơ quan đầu mối, hỗ trợ Bưu điện tỉnh, Tỉnh Đoàn triển khai thu thập dữ liệu bản đồ số cho đề án. Các sở, ban, ngành, huyện, thành phố và các đơn vị liên quan cung cấp số liệu theo yêu cầu của Đề án.

Tại cuộc họp, đại diện Bưu điện tỉnh và Tỉnh Đoàn đã thông qua kế hoạch phối hợp triển khai thu thập dữ liệu; thống nhất nội dung tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia thu thập dữ liệu cho dự án; dữ liệu cần thu thập, gồm: Địa chỉ, địa danh, loại đối tượng, địa chỉ cụ thể (Số nhà, đường, ngõ, phố...) tất cả các huyện, thành phố của tỉnh. Sau khi có đầy đủ dữ liệu, Tỉnh Đoàn Sơn La và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam sẽ phối hợp với các bên liên quan tích hợp đưa lên Bản đồ số Việt Nam.

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới