Họp Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Sơn La năm 2019

Ngày 23/5, đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh năm 2019 đã chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo.

Họp Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Sơn La năm 2019
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 diễn ra trong 4 ngày (từ 24-27/6), tỉnh Sơn La có một cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các trường: Đại học Sư phạm Hà Nội 2; Học viện Báo chí và Tuyên truyền; Đại học Kiểm sát Hà Nội; Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội; Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình và Cao đẳng Sư phạm Điện Biên. Năm nay, toàn tỉnh có 10.608 thí sinh tham gia dự thi tại 33 điểm thi với 453 phòng thi. Để chuẩn bị cho kỳ thi, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản liên quan đến kỳ thi. Tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ tham gia coi thi, chấm thi; khảo sát địa điểm tổ chức thi, bố trí điểm thi; chỉ đạo các trường tổ chức ôn tập, chuẩn bị kiến thức cho học sinh; chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện đảm bảo tổ chức thi. Xây dựng các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho kỳ thi; phương án hỗ trợ thí sinh, đặc biệt quan tâm đến các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh ở xa điểm thi, nhằm đảm bảo 100% thí sinh tham gia dự thi...

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; thông báo thành lập các đoàn kiểm tra trước và trong kỳ thi THPT quốc gia trên địa bàn tỉnh. Các thành viên Ban Chỉ đạo đã tập trung thảo luận, đề xuất các phương án, giải pháp để triển khai, tổ chức kỳ thi an toàn, đúng quy chế, kế hoạch.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Thủy đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công; tập trung rà soát cơ sở vật chất tại tất cả các điểm thi, đảm bảo đủ điều kiện tổ chức thi theo quy định; phối hợp chặt chẽ với các trường đại học, cao đẳng trong việc tổ chức kỳ thi; chú trọng tập huấn cho cán bộ, giáo viên của đơn vị khi được điều động thực hiện các nhiệm vụ tại kỳ thi; tăng cường ôn tập, hướng dẫn học sinh phương pháp, kỹ năng làm bài thi; chủ động xây dựng các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, công tác chăm sóc sức khỏe, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trước, trong, sau kỳ thi; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về kỳ thi; hỗ trợ các thí sinh, nhất là các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa tham gia thi... để triển khai, tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, theo đúng kế hoạch đề ra.
Việt Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới