Hội thảo trực tuyến toàn quốc việc tổ chức dạy học trực tiếp

Ngày 19/1, đồng chí Nguyễn Kim Sơn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chủ trì Hội thảo trực tuyến toàn quốc về tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong các cơ sở giáo dục. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tới 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố cả nước.

Các đại biểu dự Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Sơn La.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, các địa bàn có nguy cơ thấp hoặc trung bình (cấp độ 1, cấp độ 2) cho học sinh tới trường học trực tiếp, thực hiện nghiêm các quy định, tiêu chí đảm bảo an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh đã được ban hành. Hiện có 14/63 tỉnh, thành phố dạy học trực tiếp cho học sinh tất cả các cấp học từ mầm non đến THPT; 30/63 tỉnh, thành phố dạy học trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình; 19/63 tỉnh, thành phố dạy trực tuyến và qua truyền hình. Bộ GD&ĐT đã phối hợp với Bộ Y tế đẩy mạnh tiêm chủng cho học sinh từ 12-17 tuổi; đến ngày 15/1, toàn ngành đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 1 đạt tỷ lệ hơn 90%, mũi 2 đạt gần 73%; số lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cập nhật trên hệ thống mũi 2 đạt tỷ lệ 82%; mũi 3 đạt tỷ lệ hơn 28%.

Tại hội thảo, các chuyên gia, lãnh đạo ngành GD&ĐT và các địa phương, nhận định: Việc triển khai dạy học trực tuyến, qua truyền hình là giải pháp tất yếu. Tuy nhiên, việc kéo dài học trực tuyến, kéo dài thời gian ở nhà của học sinh sẽ ảnh hưởng tới chất lượng giáo dục và những hệ lụy về sức khỏe, tâm lý, phát triển thể chất của học sinh. Vì vậy, các ngành, các cấp, địa phương cần linh hoạt đưa ra những giải pháp đảm bảo an toàn và truyền thông để trấn an tâm lý cho phụ huynh, tạo đồng thuận và phối hợp thực hiện các biện pháp phòng dịch trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Kim Sơn yêu cầu các địa phương; các sở GD&ĐT chỉ đạo rà soát các điều kiện để tổ chức cho học sinh tới lớp học trực tiếp, đảm bảo an toàn tại các cơ sở giáo dục; ưu tiên tiêm đủ liều vắc-xin cho cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên phục vụ. Đối với các trường học đang được trưng dụng làm nơi cách ly tập trung, phục vụ công tác phòng, chống dịch, cần nhanh chóng sửa chữa, hoàn thiện, khử khuẩn để sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại; chỉ đạo rà soát tình hình đội ngũ giáo viên, nhân viên của các trường sau ảnh hưởng của dịch bệnh; bổ sung cơ sở vật chất theo yêu cầu an toàn trường học trong tình hình mới...

Nguyễn Thư
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới