Hội thảo “Những giải pháp hỗ trợ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý của Việt Nam tại nước ngoài”

Ngày 23/9, tại thành phố Sơn La, Cục Sở hữu trí tuệ đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Sơn La cùng Cơ quan Sở hữu trí tuệ Trung Quốc tổ chức Hội thảo “Những giải pháp hỗ trợ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý của Việt Nam tại nước ngoài”.

 

Quang cảnh Hội thảo.

Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tuyến với điểm cầu Cơ quan Sở hữu trí tuệ Trung Quốc. Dự Hội thảo tại điểm cầu tỉnh Sơn La có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lai Châu và Phú Thọ; đại diện các huyện, thành phố, các doanh nghiệp, HTX của tỉnh; đại diện các đơn vị tư vấn về xây dựng thương hiệu.

Đại biểu phát biểu tại hội thảo

Các đại biểu được giới thiệu về việc quản lý chỉ dẫn địa lý ở Trung Quốc; hồ sơ đơn và thẩm định đơn đăng ký chỉ dẫn nguồn gốc dưới hình thức nhãn hiệu tại Trung Quốc; thực tiễn đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho đặc sản của tỉnh Sơn La ở nước ngoài; tổng quan về chương trình phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn đến năm 2030 và các chính sách hỗ trợ bảo hộ nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý của Việt Nam tại nước ngoài; pháp luật và thực tiễn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý tại Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản và Châu Âu.

Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tuyến với điểm cầu Cơ quan Sở hữu trí tuệ Trung Quốc.

Hội thảo giúp các doanh nghiệp, HTX có thêm thông tin về các quy định pháp luật và đặc thù của thị trường nước ngoài, từ đó tiến hành các thủ tục đăng ký bảo hộ sản phẩm của mình tại thị trường nước ngoài (Trung Quốc, Nhật Bản, Châu Âu).

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới