Hội thảo giáo dục chính trị tư tưởng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh trung học

Ngày 18/1, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội thảo giáo dục chính trị tư tưởng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh trung học. Hội thảo được tổ chức trực tuyến đến Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện và các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

 

 

Hội thảo giáo dục chính trị tư tưởng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh trung học. 

 

Những năm qua, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã bám sát chỉ đạo của Bộ, ngành, thực hiện xây dựng Bộ quy tắc ứng xử, thành lập tổ tư vấn tâm lý và các tiêu chí rèn luyện đạo đức, lối sống cho học sinh; phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể  và gia đình, phụ huynh học sinh trong thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức,  lối sống cho học sinh.

 

Tại các trường học, công tác giáo dục chính trị tư tưởng được đa dạng hóa thành nhiều hình thức phong phú, lồng ghép vào hoạt động giảng dạy chính khóa, ngoại khóa, các diễn đàn, câu lạc bộ, giáo dục kỹ năng sống... thu hút học sinh tham gia. Bên cạnh đó, còn giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh yếu kém, học sinh cá biệt; vận động học sinh không bỏ học, không tảo hôn và phòng, chống vi phạm pháp luật, bạo lực học đường, ma túy học đường, giúp việc giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh đi vào thực chất, góp phần rèn luyện, giáo dục học sinh “vừa hồng, vừa chuyên”, hình thành nhân cách của các công dân từ các trường học.

 

Tại Hội nghị, đã có 10 ý kiến tham luận về thực trạng, giải pháp phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với việc giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho học sinh trong các cơ sở giáo dục; các giải pháp giúp đỡ học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ bỏ học; kinh nghiệm, biện pháp giáo dục đối với học sinh yếu kém, cá biệt; trách nhiệm quản lý của nhà quản lý trong công tác giáo dục; thực trạng, giải pháp giáo dục học sinh trong việc tham gia chấp hành Luật Giao thông đường bộ, phòng, chống bạo lực học đường, xâm hại trẻ em và phòng, chống tai nạn thương tích trong trường học; công tác phối hợp với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương trong việc giáo dục học sinh yếu kém, cá biệt...

Phan Trang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới