Hội Nông dân tỉnh: Tập huấn ứng phó với biến đổi khí hậu trong nông nghiệp

Ngày 12/11, tại xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức tập huấn biến đổi khí hậu và ứng phó với biến đổi khí hậu trong nông nghiệp cho 22 thành viên là ban quản lý các hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn của 2 huyện Mộc Châu, Vân Hồ.

Tập huấn biến đổi khí hậu và ứng phó với biến đổi khí hậu trong nông nghiệp.

Tham gia tập huấn, các thành viên được tiếp thu các kiến thức cơ bản về tác động của biến đổi khí hậu; vai trò của rừng trong giảm khí CO2 và kỹ năng liên quan đến thích ứng giảm nhẹ với biến đổi khí hậu, giảm rủi ro thiên tai; quản lý rừng bền vững; canh tác hữu cơ trong sản xuất nông nghiệp; hướng dẫn đưa một số giống cây trồng hiệu quả vào trồng để chống lũ ống, lũ quét, xói mòn, bạc màu đất; ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, sử dụng phương pháp hữu cơ trong sản xuất nông nghiệp...

 

Các thành viên lớp tập làm bài kiểm tra nhanh về tình hình biến đổi khí hậu tại địa phương.

Ảnh: Quốc Tuấn (CTV)

Qua tập huấn, cán bộ tổ hợp tác, hợp tác xã được nâng cao nhận thức về tác động của biến đổi khí hậu, hiệu ứng nhà kính, vai trò của trồng rừng và kỹ năng liên quan đến thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm rủi ro thiên tai, quản lý rừng bền vững, canh tác hữu cơ trong sản xuất nông nghiệp... góp phần phát triển kinh tế, xóa nghèo bền vững ở địa phương.

Quỳnh Ngọc
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới