Hội nghị xúc tiến du lịch “Trải nghiệm sắc màu Sơn La”

Ngày 23/10, tại Nhà khách Chính phủ, số 2, Lê Thạch (Hà Nội), UBND tỉnh Sơn La đã phối hợp với Tổng cục Du lịch (Bộ VH,TT&DL) tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch “Trải nghiệm sắc màu Sơn La”. Dự Hội nghị có các đồng chí: Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La; Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VH,TT&DL); lãnh đạo một số sở, ngành và UBND các huyện, thành phố của tỉnh Sơn La; lãnh đạo Hiệp hội Du lịch thành phố Hà Nội và Trung tâm Xúc tiến du lịch các tỉnh Tây Bắc; đại diện gần 130 công ty lữ hành trong nước và tỉnh Sơn La.

Hội nghị xúc tiến du lịch “Trải nghiệm sắc màu Sơn La”.

Tỉnh Sơn La có tiềm năng thế mạnh về phát triển du lịch với lượng khách du lịch nội địa và quốc tế không ngừng tăng qua từng năm; thị trường du lịch ngày càng được mở rộng, sản phẩm du lịch đang dần được đa dạng hoá và nâng cao chất lượng; hệ thống kết cấu hạ tầng và cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư; công tác tuyên truyền quảng bá về du lịch, giới thiệu về quê hương, đất nước và con người Sơn La được chú trọng; công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân lực du lịch cũng đang từng bước được hoàn thiện; thu nhập từ dịch vụ du lịch từng bước được nâng cao. Bước đầu xây dựng được các sản phẩm du lịch trên cơ sở tiềm năng thế mạnh của tỉnh như: Du lịch cộng đồng, du lịch vùng lòng hồ thủy điện Sơn La, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa gắn với lễ hội, du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được thông tin về tổng quan du lịch tỉnh Sơn La; thảo luận, chia sẻ thông tin về định hướng, phương pháp, sự kết nối phát triển du lịch của tỉnh Sơn La trong năm 2020 và những năm tiếp theo…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Thủy nhấn mạnh: Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Sơn La khóa XV (2020-2025) xác định phát triển du lịch là một trong 9 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung xây dựng Đề án phát triển Du lịch tỉnh Sơn La đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Trước yêu cầu đòi hỏi phát triển du lịch Sơn La trong những năm tới, với mục tiêu phấn đấu đưa du lịch Sơn La trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn vùng Tây Bắc, xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt, chuyên nghiệp, bền vững và hội nhập quốc tế. Phát huy tiềm năng, lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên văn hóa; bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc để phát triển du lịch. Thông qua Hội nghị, tỉnh Sơn La mong muốn và tạo điều kiện tốt nhất mời gọi các tập đoàn, doanh nghiệp đầu tư phát triển các khu, điểm, bản du lịch, nhà hàng, khách sạn; hình thành hệ thống sản phẩm du lịch có chất lượng cao, mang tính chuyên nghiệp ở Sơn La.

Nhân dịp này, Sở VHTT&DL tỉnh Sơn La và Sở Du lịch thành phố Hà Nội; Hiệp hội Du lịch thành phố Hà Nội và Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La; Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội với UBND các huyện: Vân Hồ, Mộc Châu, Quỳnh Nhai, Mường La, Bắc Yên và thành phố Sơn La đã ký cam kết xúc tiến phát triển du lịch Sơn La trong thời gian tới.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới