Hội nghị tổng kết hương ước 4 xã Vân Hồ, Lóng Luông, Hang Kia và Pà Cò

Ngày 5/12, tại xã Vân Hồ, các xã: Vân Hồ, Lóng Luông (huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) và xã Hang Kia, Pà Cò (huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) đã phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết hương ước 4 xã năm 2019.

UBND xã Vân Hồ tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

trong việc thực hiện hương ước 4 xã năm 2019.

Ảnh: Trần Trung (Trung tâm TT-VH huyện Vân Hồ)

 

4 xã Vân Hồ, Lóng Luông, Hang Kia và Pà Cò có địa giới hành chính giáp danh, có hơn 80% là đồng bào dân tộc Mông. Hương ước giữa 4 xã được lập từ năm 2002 nhằm xây dựng mối tình đoàn kết, tương thân tương ái giúp đỡ, trao đổi học hỏi kinh nghiệm phát triển kinh tế xã hội và giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao giữa các dòng họ, giữa các dòng tộc và nhân dân. Sau hơn 17 năm triển khai thực hiện bản hương ước đã có tác động tích cực trên tất cả các lĩnh vực của đời sống nhân dân, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Đặc biệt, trong việc triển khai thực hiện nếp sống văn minh, tổ chức lễ cưới, lễ tang đơn giản, tiết kiệm, phù hợp; từng bước đẩy lùi các tệ nạn xã, đặc biệt là tệ nạn ma túy tại các bản trọng điểm và giảm tỷ lệ tảo hôn tại các xã...  

Tại Hội nghị, 4 xã đã thống nhất đưa việc duy trì quy ước, hương ước chuyển sang quy chế phối hợp trong phát triển kinh tế, xã hội và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; thống nhất tuyên truyền, vận động bà con dân tộc Mông trên địa bàn 4 xã cùng đón Tết cổ truyền theo Tết Nguyên Đán của cả nước, nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc trong việc đón Tết chung nhưng vẫn đảm bảo duy trì bản sắc văn hóa của dân tộc Mông trong các dịp tết.

Nhân dịp này, UBND xã Vân Hồ đã tặng Giấy khen cho 1 tập thể, 12 cá nhân và 4 cặp vợ chồng của các xã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện hương ước 4 xã năm 2019.

 

Mạnh Hùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới