Hội nghị đối thoại doanh nghiệp đầu tư trong Khu công nghiệp Mai Sơn

Ngày 18/1, tại Khu công nghiệp Mai Sơn, xã Mường Bằng (Mai Sơn), đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đã chủ trì Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp đầu tư trong Khu công nghiệp Mai Sơn. Dự Hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Mai Sơn, đại diện các doanh nghiệp đã được cấp phép đầu tư tại Khu công nghiệp Mai Sơn.

3324c36ad76d554010.jpg

Hội nghị đối thoại doanh nghiệp đầu tư trong Khu Công nghiệp Mai Sơn.

 

Khu công nghiệp Mai Sơn được quy hoạch với quy mô 150 ha, trong đó giai đoạn 1 quy hoạch 63,7 ha. Hiện đã giải phóng mặt bằng gần 46 ha; thi công hoàn thành cơ bản Nhà máy cấp nước và hoàn thành 1,3 km móng, mặt đường nội bộ. Lũy kế đến hết năm 2018, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 9 dự án, trong đó 8 doanh nghiệp 100% vốn đầu tư trong nước và 1 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, với tổng mức đăng ký 825 tỷ đồng. Các dự án đầu tư vào các lĩnh vực: Chế biến tinh bột sắn, sản xuất vật liệu không nung, chế biến lâm sản, sang chiết gas, sản xuất nhũ tương nhựa đường, sản xuất than sinh học, năng lượng mặt trời. Hiện, 6 nhà máy đã đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Năm 2018, các nhà máy đã sản xuất, cung ứng ra thị trường 5,8 triệu viên gạch không nung; trên 41.000 m² gạch lát sân, hè; thu mua trên 109 nghìn tấn sắn tươi, sản xuất trên 34.000 tấn tinh bột sắn, giá trị 316 tỷ đồng; sang chiết gần 111.500 bình gas công nghiệp; hơn 300 m³ gỗ; tạo việc làm cho 267 lao động địa phương; đóng góp cho ngân sách Nhà nước khoảng 50 tỷ đồng.

35.jpg

Dây chuyền sản xuất của Công ty cổ phần Chế biến nông sản BHL Sơn La (Mai Sơn).

Tại Hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai đầu tư như: Tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng, giải tỏa các hộ lấn chiếm đất và xây dựng trái phép trên đất quy hoạch Khu công nghiệp còn chậm, dẫn đến việc đầu tư một số hạng mục công trình kết cấu hạ tầng thiết yếu phục vụ sản xuất chậm. Đồng thời, kiến nghị với UBND huyện Mai Sơn, các sở, ngành của tỉnh bố trí vốn để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và xây dựng hoàn thiện đồng bộ các hạng mục hạ tầng thiết yếu trong khu công nghiệp. Đặc biệt, sớm ổn định lưới điện, cấp nước phục vụ sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lò Minh Hùng đã ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Ban Quản lý các khu công nghiệp Mai Sơn, huyện Mai Sơn, đặc biệt là các doanh nghiệp đã đưa Khu công nghiệp vào hoạt động. Đồng thời, đề nghị các sở, ngành chức năng, huyện Mai Sơn đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, giải tỏa các hộ lấn chiếm đất đai và xây dựng trái phép trên đất quy hoạch Khu công nghiệp Mai Sơn đảm bảo đúng chế độ, chính sách và quy định của pháp luật để đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các hạng mục công trình thiết yếu phục vụ hoạt động sản xuất. Đồng chí yêu cầu Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh bố trí nguồn vốn theo thứ tự ưu tiên, tập trung cấp nước cho sản xuất, nước thải, đường nội bộ. Cùng với đó, tiếp tục nghiên cứu chính sách thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào Khu công nghiệp...

Minh Thu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới