Hội nghị đánh giá việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm tại Kỳ họp thứ bảy, HĐND tỉnh Sơn La khóa XIV

Ngày 8/12, đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì Hội nghị đánh giá việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm tại Kỳ họp thứ bảy, HĐND tỉnh Sơn La khóa XIV.

Hội nghị đánh giá việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm tại Kỳ họp thứ bảy của HĐND tỉnh Sơn La khóa XIV.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Minh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy, Thường trực HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các ban của HĐND tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố.

Tại Kỳ họp thứ bảy, HĐND tỉnh Sơn La khóa XIV đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 30 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu. Những người được lấy phiếu tín nhiệm được đại biểu HĐND tỉnh đánh giá với số phiếu tín nhiệm cao và tín nhiệm đạt 94,05% (phiếu tín nhiệm cao đạt 60,48% và tín nhiệm đạt 33,57%); không có người nào có 2/3 đại biểu đánh giá tín nhiệm thấp (cao hơn so với kết quả lấy phiếu tín nhiệm vào ngày 13/12/2014 tại Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Sơn La khóa XIII tỷ lệ phiếu tín nhiệm cao và tín nhiệm đạt 83,46%).

Ngay sau khi kết thúc phiên lấy phiếu tín nhiệm, Thường trực HĐND tỉnh đã cung cấp đầy đủ thông tin về kết quả lấy phiếu tín nhiệm tại Kỳ họp thứ bảy, HĐND tỉnh Sơn La khóa XIV cho các cơ quan báo chí Trung ương và của tỉnh đóng trên địa bàn. Quy trình lấy phiếu tín nhiệm được thực hiện khách quan, dân chủ, công khai để cử tri theo dõi và giám sát; đại biểu HĐND tỉnh đã nghiên cứu, cân nhắc thận trọng trước khi ghi phiếu đánh giá mức độ tín nhiệm của mình đối với từng đồng chí được lấy phiếu tín nhiệm, công tâm, trách nhiệm.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Chất khẳng định: Đây là lần thứ 2 HĐND tỉnh tổ chức lấy phiếu tín nhiệm. Trong quá trình thực hiện, các cấp, các ngành, các vị đại biểu HĐND tỉnh nhận thức sâu sắc về việc lấy phiếu tín nhiệm. Quy trình lấy phiếu tín nhiệm được thực hiện khách quan, dân chủ và được cử tri theo dõi, giám sát. Sau Hội nghị này, HĐND các huyện tiếp tục tổ chức lấy phiếu tín nhiệm tại cấp huyện và hướng dẫn HĐND cấp xã thực hiện theo đúng quy định.

Nguyễn Yến
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới