Hội nghị BCH Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La lần thứ 5

Ngày 11/1, Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 5, khóa VII, nhiệm kỳ 2017 - 2022; tổng kết công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2018; phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân

đạt thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2018.

Tại Hội nghị, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La đã báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; báo cáo kết quả công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Năm qua, các cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ các cấp hội của tỉnh đã khắc phục mọi khó khăn, thực hiện nhiệm vụ vượt các chỉ tiêu đã đề ra. Tổ chức hội cơ sở được củng cố, kiện toàn, phát triển, hoạt động hiệu quả. Tính đến 20/11/2018 toàn tỉnh có 326 Hội chữ thập đỏ cơ sở với hơn 175.000 hội viên, 3.307 tình nguyện viên. Hoạt động cứu trợ, thăm hỏi, tặng quà tập trung hướng về vùng bị ảnh hưởng do thiên tai, bão, lũ. Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, trong năm đã trao trên 28.382 suất quà, trị giá trên 10 tỷ đồng cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, vượt 18.382 suất so với chỉ tiêu TW Hội giao; tổ chức 11 đợt hiến máu với 5.500 người đăng ký hiến máu tình nguyện và đã thu nhận được 3.682 đơn vị máu, vượt 182 đơn vị máu so với chỉ tiêu TW Hội giao. Cùng với đó, các cấp hội đã xây dựng các công trình nhân đạo, chăm lo sức khỏe của nhân dân, với tổng giá trị các hoạt động chức năng 3 cấp hội đạt được trên 1,3 tỷ đồng. Các cấp hội còn phối hợp với các cấp, ngành đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân về công tác phòng ngừa, ứng phó với thiên tai, cảnh báo vùng có nguy cơ xảy ra thiên tai. Trong năm, đã vận động các nhà hảo tâm được hơn 5 tỷ đồng giúp đỡ 7.648 lượt người khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định đời sống.

Năm 2019, Hội Chữ thập đỏ các cấp của tỉnh tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức, phát triển lực lượng hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên chữ thập đỏ; thực hiện hiệu quả các phong trào lớn của Hội, như: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”’ phát triển dự án “Ngân hàng bò”; thực hiện tốt công tác cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo, phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa, thường xuyên chăm lo giúp đỡ người nghèo và các đối tượng dễ bị tổn thương…

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Kỷ Niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” cho 17 cá nhân và tặng Bằng khen cho 14 tập thể, 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2018; Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng Giấy khen cho 29 tập thể, 42 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2018.

Quỳnh Ngọc
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới