Hội nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh

Ngày 3/4, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã chủ trì Hội nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh. Dự cuộc họp, có đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh; các đồng chí Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tới điểm cầu các huyện, thành phố trong tỉnh.

 

 

Họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh

 

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Kết luận số 974-KL/TU ngày 31/3/2020 của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 31/3/2020 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Căn cứ chỉ đạo của tỉnh, UBND các huyện, Thành phố đã ban hành các công văn, chỉ thị về việc tập trung cao điểm phòng, chống dịch COVID-19, chủ động xây dựng và thực hiện các phương án phòng, kiểm soát diễn biến tình hình dịch có thể xảy ra trên địa bàn, quản lý, bảo vệ tốt nhất tính mạng và sức khỏe nhân dân. Thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh. Cùng với đó, các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện nghiêm các quy trình chuyên môn và quản lý chặt chẽ, tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân viên y tế trong quá trình tiếp đón, điều trị và chăm sóc bệnh nhân. Các địa phương đã tiến hành rà soát, quản lý các trường hợp đã từng đến Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian gần đây. Tính đến ngày 2/4, qua rà soát, toàn tỉnh có 756 bệnh nhân, người nhà và những người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai trở về địa phương, trong đó, 257 người  đã qua cách ly, theo dõi sức khỏe 14 ngày, hiện tại sức khỏe ổn định; 499 người đang áp dụng các biện pháp cách ly tập trung, tại nhà và hướng dẫn theo dõi sức khỏe. Toàn tỉnh thành lập 10 chốt kiểm dịch liên ngành tại các huyện, có nhiệm vụ kiểm soát các phương tiện vào địa bàn tỉnh, giám sát y tế, tuyên truyền phòng, chống dịch... Hoàn thành và đưa vào sử dụng 10 khu cách ly y tế tập trung, với 820 giường (hai huyện Phù Yên và Thuận Châu đang trong giai đoạn hoàn thiện), sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ cách ly đúng quy định. Hiện nay, đang thực hiện cách ly tập trung 135 người tại Trung đoàn 754 và các huyện trong tỉnh… Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện trường hợp mắc COVID-19.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Quốc Khánh đề nghị: Các cấp, các ngành, các địa phương, tiếp tục thực hiện tốt các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Các cơ quan, đơn vị bố trí cán bộ, công chức, viên chức trực làm việc tại cơ quan và sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà, đảm bảo vừa chống dịch và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tuyên truyền, vận động người dân hạn chế ra đường khi không cần thiết, ra đường phải đeo khẩu trang… Tổ chức phát động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân quyên góp, ủng hộ, chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh…

Việt Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới