Hội Khoa học kinh tế tỉnh: Hội thảo bàn giải pháp để xã Chiềng Ban đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2019-2020

Ngày 26/7, Hội Khoa học kinh tế tỉnh đã tổ chức Hội thảo bàn giải pháp để xã Chiềng Ban đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2019-2020. Dự Hội thảo có đại diện một số sở, ngành của tỉnh, đại diện UBND huyện Mai Sơn.

Hội thảo bàn giải pháp để xã Chiềng Ban đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2019-2020.

Trước khi diễn ra Hội thảo, các đại biểu đã cùng UBND huyện Mai Sơn đã khảo sát thực tế tình hình phát triển kinh tế, xã hội và cơ cấu cây trồng, vật nuôi của xã Chiềng Ban. Đồng thời, đưa ra đánh giá ban đầu và đề xuất một số giải pháp giúp xã xây dựng và nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới mà xã đã đạt được.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, tham gia ý kiến vào những đề xuất giúp xã Chiềng Ban phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2019-2020. Theo đó, tập trung vào một số điểm còn tồn tại và hạn chế của xã theo từng nhóm giải pháp gồm: Tổ chức sản xuất, tài chính, cảnh quan môi trường… Trong đó, đối với nhóm giải pháp tổ chức sản xuất, huyện Mai Sơn, xã Chiềng Ban cần xây dựng lại cơ cấu sản xuất, xác định các sản phẩm nông sản chủ lực của xã để có những điều chỉnh hợp lý để nâng cao hiệu quả sản xuất và giá trị các sản phẩm. Chuyển hướng sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất hữu cơ, sản xuất theo quy trình VietGAP và GlobalGAP tiến tới đăng ký thương hiệu sản phẩm của xã theo mô hình OCOP… Còn đối với nhóm giải pháp cảnh quan môi trường, các đại biểu đã đề xuất cần phải giao chỉ tiêu thực hiện xây dựng cảnh quan xanh, sạch, đẹp cho từng hộ, nhóm hộ gia đình theo từng quý, nhất là việc xây dựng thêm nhà tiêu hợp vệ sinh, trồng cây xanh hai bên đường dọc theo các tuyến đường liên bản, nội bản để góp phần bảo vệ môi trường và tạo cảnh quan đẹp…

Các ý kiến tham gia vào đề cương những giải pháp để xã Chiềng Ban đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2019-2020 đã được lãnh đạo Hội Khoa học kinh tế tỉnh tiếp thu, bổ sung, hoàn thiện, nhằm đưa ra những giải pháp tốt nhất hỗ trợ xã Chiềng Ban hoàn thành việc xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới