Học Bác để quản lý an toàn ngân quỹ nhà nước

Kho bạc Nhà nước huyện Mai Sơn hiện có 10 cán bộ, công chức. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đơn vị đã có những việc làm thiết thực, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, quản lý an toàn ngân quỹ Nhà nước, xây dựng chi bộ, cơ quan trong sạch, vững mạnh.

Là đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý ngân sách Nhà nước và các quỹ tài chính khác trên địa bàn huyện Mai Sơn, thường xuyên tiếp xúc với tài sản là tiền và thực hiện việc quản lý thu, chi ngân sách, nếu để xảy ra sai sót sẽ ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị cũng như tài sản của Nhà nước. Bởi vậy, Kho bạc Nhà nước huyện Mai Sơn luôn coi trọng việc nêu cao tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ. Đặc biệt là rà soát, bổ sung chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nghiêm 10 điều kỷ luật trong hệ thống ngành Kho bạc Nhà nước. Trên cơ sở đó, xây dựng phong cách làm việc khoa học, chuyên nghiệp, giữ mối quan hệ với khách hàng; đoàn kết nội bộ, nâng cao trách nhiệm trong thực hiện công vụ và chức trách, nhiệm vụ được giao; không sách nhiễu, gây phiền hà, tạo dựng uy tín, được khách hàng tin tưởng. Đây là một trong những tiêu chí, thước đo để đánh giá kết quả học và làm theo Bác, mức độ hoàn thành nhiệm vụ công tác của cán bộ, đảng viên, công chức trong đơn vị.

           

Khách hàng đến giao dịch tại Kho bạc Nhà nước huyện Mai Sơn.

           

Đồng chí Lò Thị Xuân Thiên, Giám đốc Kho bạc Nhà nước huyện Mai Sơn, chia sẻ: Học và làm theo Bác không chỉ là nhiệm vụ, trách nhiệm mà còn là niềm tự hào của mỗi cán bộ, đảng viên. Chúng tôi luôn học tập, rèn luyện phong cách, thái độ phục vụ nhân dân, nâng cao ý thức, tác phong, trách nhiệm, tận tụy với nhiệm vụ được giao, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị. Năm 2021, đơn vị đăng ký học và làm theo Bác với nội dung chính là nâng cao hiệu quả ứng dụng Dịch vụ công trực tuyến. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã xử lý 14.152 hồ sơ, chứng từ qua dịch vụ công trực tuyến, đạt tỷ lệ 100%, không có hồ sơ, chứng từ quá hạn hay bị trả lại.

           

Học và làm theo Bác ở Kho bạc Nhà nước huyện Mai Sơn đã tạo được sự thống nhất đầu mối kiểm soát các khoản chi ngân sách qua kho bạc Nhà nước; kịp thời cung cấp số liệu phục vụ ngành, lãnh đạo cấp trên trong quản lý, điều hành quỹ ngân sách Nhà nước trên địa bàn. Từ đầu năm đến nay, kết quả thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện đạt trên 661 tỷ đồng; trong đó, thu tại địa bàn đạt 73,1 tỷ đồng, bằng 72,4% dự toán; phối hợp tốt với cơ quan tài chính, các đơn vị dự toán trong công tác rà soát, đối chiếu tình hình thực hiện chi ngân sách, đẩy nhanh tiến độ giải ngân thanh toán cho các đơn vị; kết quả, chi ngân sách Nhà nước đến nay trên địa bàn huyện đạt trên 556 tỷ đồng, bằng 64% dự toán...

           

Đồng chí Vũ Quang Sáng, cán bộ Kho bạc Nhà nước huyện Mai Sơn, cho biết: Năm nay, tôi đăng ký học và làm theo Bác ở các nội dung: Cần, kiệm và liêm chính; thực hiện nghiêm trách nhiệm cán bộ, đảng viên trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Bởi đặc thù của đơn vị là quản lý tiền tệ, thường xuyên tiếp xúc với khách hàng đến giao dịch. Vì vậy, thực hiện tốt hai nội dung này sẽ góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chung của đơn vị.

           

Công tác cải cách hành chính được quan tâm thực hiện, Kho bạc nhà nước huyện Mai Sơn đã triển khai dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 của Kho bạc Nhà nước tới 125 đơn vị trên địa bàn huyện, đạt tỷ lệ 100%; niêm yết công khai quy trình thủ tục hành chính và sơ đồ giao dịch viên tham gia thực hiện quy trình giao dịch, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng theo cơ chế “một cửa, một giao giao dịch viên”; đảm bảo tuyệt đối  an ninh, an toàn tiền và tài sản Nhà nước.

           

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ ở Kho bạc Nhà nước huyện Mai Sơn đã mang lại hiệu quả rõ rệt, tạo được sự đoàn kết, thống nhất trong đơn vị và làm tốt công tác quản lý Nhà nước về quỹ ngân sách; đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Chi bộ luôn đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh.

Trung Hiếu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới